Real rất mạnh, nhưng Chelsea cũng xứng đáng được tôn trọng

HLV Thomas Tuchel tin rằng màn trình diễn ấn tượng của Chelsea trên sân Real Madrid trong trận lượt đi bán kết Champions League chứng minh đội bóng của ông đã thuộc đẳng cấp cao nhất của bóng đá châu Âu.

HLV Thomas Tuchel biến Chelsea thành đội bóng khó bị khuất phục. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel biến Chelsea thành đội bóng khó bị khuất phục. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã ghi được bàn thắng quan trọng trên sân khách trong trận hòa 1-1 trước đội bóng 13 lần vô địch châu Âu là Real, từ đó giúp đội bóng của HLV Tuchel có lợi thế trước trận lượt về ở London hôm thứ tư. Đánh giá về hành trình được cho khá bất ngờ của The Blues, HLV Tuchel nhấn mạnh: “Bài học chính là chúng tôi lúc này có thể tin tưởng vào bản thân và chúng tôi xứng đáng vào bán kết. Chúng tôi xứng đáng với kết quả của lượt đi. Nhưng vẫn còn trận lượt về, trận đấu quyết định, vì vậy, chúng tôi phải vào trận với sự tự tin cao nhất. Nếu không, chúng tôi không có cơ hội đối đầu với một đội bóng như Real Madrid”.

Nhà cầm quân người Đức thay thế Frank Lampard vào tháng Giêng và đã xoay chuyển hoàn toàn vận mệnh đội bóng - bao gồm tạo lợi thế trong cuộc đua tốp 4 Premier League và ở bán kết Champions League. Tuy nhiên, HLV Tuchel cảnh báo rằng thách thức lớn nhất còn ở phía trước, và đội bóng của ông muốn nắm lấy cơ hội vào chung kết Champions League lần đầu tiên kể từ nam 2012 thì điều đầu tiên phải làm là quên đi kết quả của trận bán kết lượt đi: “Thử thách chỉ kết thúc sau 2 lượt trận, nên sau trận đấu đầu tiên thì sau đó bạn phải bắt đầu lại với tỷ số 0-0. Tôi không biết cách nào khác để chuẩn bị cho một trận đấu ngoài việc cổ vũ đội bóng của mình ra sân và cố gắng giành chiến thắng”.

Chelsea sẽ không có tiền vệ Mateo Kovacic vì chấn thương gân khoeo, trong khi trung vệ Antonio Rudiger sẽ phải đeo mặt nạ bảo vệ nếu có mặt trong đội hình. Trong khi, Real có vấn đề về chấn thương của riêng họ với trung vệ Raphael Varane phải ngồi ngoài 10 ngày, và Lucas Vazquez cũng như Dani Carvajal đã sớm kết thúc mùa giải. Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng của Real là Sergio Ramos sau khi bỏ lỡ trận lượt đi thì lúc này được mong chờ sẽ ra sân tại Stamford Bridge.

HLV Tuchel đánh giá: “Tôi nghĩ rằng anh ta sẽ bắt đầu, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho điều đó. Ramos trở lại có thay đổi nhiều cho Real Madrid không? Vâng, anh ấy là đội trưởng của họ. Nhưng chúng tôi nên tự tin và không sợ hãi khi đối mặt với thử thách này”.

Tin cùng chuyên mục