Real nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng cơ hội chiến thắng chia đều

Tiền vệ kỳ cựu Luka Modric khẳng định Real Madrid đầy tự tin hướng đến trận chung kết Champions League nhờ kinh nghiệm ở các trận đấu lớn, nhưng cảnh báo Liverpool có đủ mọi phẩm chất để trở thành đội chiến thắng ở Paris vào ngày 28-5.

Luka Modric cùng Real Marid đánh bại Liverpool ở chung kết năm 2018.
Luka Modric cùng Real Marid đánh bại Liverpool ở chung kết năm 2018.

Real chuẩn bị chơi trận chung kết Champions League thứ 5 kể từ năm 2014, và đang theo đuổi kỷ lục thắng danh hiệu thứ 14 của mình. Phẩm chất chiến thắng của gã khổng lồ Tây Ban Nha còn được nói rõ hơn qua thành tích toàn thắng trong cả 7 lần vào chung kết kể từ năm 1998 - bao gồm chiến thắng gần nhất với đối thủ chính là Liverpool vào năm 2018 (thắng 3-1), cũng là khi hoàn thành kỳ tích 3 năm liền vô địch Champions League dưới quyền HLV Zinedine Zidane.

Luka Modric - hạt nhân quan trọng trong 4 danh hiệu Champions League gần nhất của Real, và cũng đang chơi tuyệt hay ở mùa giải này - đưa ra đánh giá trên BT Sport: “Chúng tôi có kinh nghiệm nhất định trong giải đấu này. Vẫn còn một số cầu thủ đã 4 lần góp mặt trong các trận chung kết Champions League gần nhất. Bây giờ chúng tôi may mắn có mặt ở trận chung kết thứ 5. Nhưng không có đội nào được yêu thích hơn trong một trận chung kết. Đặc biệt khi đối thủ Liverpool là một đội bóng tuyệt vời, họ đang có một mùa giải tuyệt vời, họ đã giành được 2 chiếc cúp, họ đã chiến đấu cho chức vô địch Premier League đến phút cuối cùng... Không ai được đánh giá cao ở một cuộc đối đầu như thế này, nhưng chúng tôi có rất nhiều sự tự tin!”.

Liverpool cũng lần thứ 5 vào chung kết Champions League kể từ năm 2005, và có 2 lần đăng quang. Bóng đá Anh vượt trội trong thời gian gần đây khi có các đại diện vào chung kết ở 4 trong 5 mùa giải gần nhất, với 2 trận chung kết “nội bộ”, và riêng Liverpool đã 3 lần ghi tên ở trận đấu cuối cùng trong thời gian đó. Cũng có một chỉ dấu đáng lưu ý, đó là lần gần nhất Real thua ở một trận chung kết giải đấu hàng đầu châu lục là vào năm 1981, với đối thủ đánh bại họ chính là Liverpool trong một trận chung kết cũng diễn ra ở Paris, với kết quả 1-0.

Real nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng cơ hội chiến thắng chia đều ảnh 1 David Alaba (trái) tự tin vào bản lĩnh và kinh nghiệm có thể giúp Real thành công. 

Hậu vệ David Alaba - người đã vắng mặt trong 6 trận gần nhất của Real nhưng đã kịp bình phục chấn thương và trở lại cho trận chung kết này - đánh giá: “Liverpool đã là một đội bóng thực sự tốt trong vài năm qua, họ thực sự mạnh mẽ và thành công. Họ là tập thể những cầu thủ đầy sức mạnh và chơi bóng với cường độ rất cao. Đặc biệt là về mặt tấn công, họ là một tập thể chất lượng cao với những cá nhân thực sự đẳng cấp. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ và phân tích nhiều về họ”.

Cầu thủ từng thắng 2 Champions League cùng Bayern Munich thừa nhận ấn tượng về bản lĩnh mà Real có sau những trải nghiệm ở mùa giải đầu tiên, đặc biệt khi đội liên tiếp ngược dòng loại các ứng viên hàng đầu như PSG, Chelsea và Man.City ở vòng knock-out: “Khi bạn đến một trận chung kết theo cách chúng tôi đã làm, bạn chắc chắn sẽ có thêm động lực và kinh nghiệm, bạn cũng có khao khát cho những điều tốt nhất, phấn đấu cho điều vĩ đại nhất. Và tất nhiên, chúng tôi muốn đến Paris để thành công, giành chiến thắng và biến giấc mơ thành hiện thực”.

Tin cùng chuyên mục