Real mất ngôi đầu vì “trận đấu tồi tệ nhất mùa giải”

HLV Zinedine Zidane đã phải lên tiếng nhận trách nhiệm khi Real Madrid thua trận 1-2 trên sân trước Real Betis vào Chủ nhật, kết quả khiến nỗ lực thắng “Siêu kinh điển” một tuần trước đó bị xóa sổ.

Real Madrid lại bất ngờ gục ngã và mất ngôi đầu một lần nữa. Ảnh: Getty Images
Real Madrid lại bất ngờ gục ngã và mất ngôi đầu một lần nữa. Ảnh: Getty Images

Real một lần nữa thất thường, họ có thể từng khiến Lionel Messi và các chân sút thượng thặng của Barcelona tịt ngòi chỉ một tuần trước, nhưng lại để Sidnei chọc thủng lưới ở phút 40. Karim Benzema đã cân bằng tỷ số 1-0 vào cuối hiệp 1 từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Barca là Cristian Tello đã ghi bàn quyết định ở phút 82 để giúp Betis nhấn chìm Real, qua đó cũng giúp đội bóng cũ của anh chiếm lại ngôi đầu với cách biệt 2 điểm.

“Tôi tự trách mình về mọi thứ. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm!”, HLV Zidane nói sau trận đấu. “Tôi sẽ không giải thích những gì đã xảy ra, nhưng đây chắc chắn là trận đấu tồi tệ nhất của chúng tôi trong mùa giải này. Chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều, điều chưa bao giờ xảy ra với chúng tôi và đó là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, tôi sẽ bảo vệ các cầu thủ của mình, nếu tôi có điều gì muốn nói tôi sẽ nói riêng với họ”.

La Liga còn 11 vòng đấu cuối, nhưng Real lại lộ rõ vẻ thất thường của mình với mật độ ngày càng dày hơn, và chắc chắn nó đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội tranh đoạt danh hiệu lần đầu tiên kể từ năm 2017. Và trung vệ đội trưởng Sergio Ramos tuyên bố những sai lầm tương tự không thể xảy ra lần nữa: “Chúng tôi biết nếu muốn trở thành nhà vô địch, chúng tôi không thể từ bỏ những cơ hội như thế này. Sân Betis là một nơi khó chơi, nhưng chúng tôi không thể mất điểm như vậy. Thất bại hôm nay thất khó chịu, tuy nhiên, chúng tôi phải để mọi thứ lại phía sau chúng ta và trở lại mạnh mẽ hơn nữa. Điều quan trọng là tinh thần của đội, chúng tôi cần phải duy trì được sự tự tin”.

Tin cùng chuyên mục