Real Madrid - Vallecano: Tấn công để trút giận

* K+PM trực tiếp 22 giờ ngày 20-12

Đội chủ nhà Real Madrid đang gây nhiều thất vọng thời gian qua. Trước Rayo Vallecano đang đứng ở khu vực cuối bảng, thầy trò Rafa Benitez sẽ tấn công để tìm kiếm chiến thắng tưng bừng.

Trong thời gian qua, đã có những tranh cãi liên quan đến việc Real nên sa thải hay tiếp tục với HLV Rafa Benitez. Điều này diễn ra sôi động sau khi Real thua bạc nhược trên sân El Madrigal của Villarreal. Một trận đấu mà Real thậm chí chỉ thực hiện được 1 cú sút chính xác về khung thành đội chủ nhà.

Lần thứ hai sau trận “Kinh điển”, Chủ tịch Florentino Perez công khai lên tiếng về việc tiếp tục với chiến lược gia 55 tuổi người Tây Ban Nha. Sẽ không có chuyện Real sa thải Benitez để đưa Zidane - hiện đang dẫn đội trẻ - lên đóng thế. Lại càng không có chuyện Jose Mourinho trở lại sân Bernabeu, sau khi ông bị Chelses sa thải.

Perez cam kết, nhưng không có nghĩa là Benitez được tại vị đến cuối mùa, nếu tình hình hiện tại cứ tiếp diễn với Real. Bắt đầu từ trận đấu với Rayo Vallecano, Benitez phải mở ra bước ngoặt mới cho Real, để hy vọng rút ngắn cách biệt với hai đội đầu bảng Barca và Atletico. Real không được phép để mất những điểm số quá dễ dàng như thời gian qua.

Để được như thế, Real cần phải thay đổi cách triển khai tấn công. Mùa này, Real đá hiệp 1 tốt, nhưng rất kém sau giờ nghỉ. Đó là một hạn chế khiến đội bóng thủ đô Madrid có đến 4 trận không ghi bàn chỉ sau 15 vòng đấu.

Rayo Vallecano rõ ràng là một đối thủ phù hợp để Real trút giận, và mở ra giai đoạn tăng tốc. Rayo đang là đội bóng thua nhiều nhất ở La Liga, với 9 lần nếm mùi vị thất bại. Đội bóng cách trung tâm của Real chỉ 10km này cũng đang có nhiều bàn thua nhất, 27 lần (bằng Levante đang xếp cuối bảng). Lối chơi do Paco Jemez triển khai đã không còn đa dạng như mùa trước, thể hiện qua việc chỉ có 5 cầu thủ Rayo ghi bàn ở mùa giải này.

Sân Bernabeu là một lợi thế lớn cho Real. Ở đây, bộ ba tấn công Gareth Bale - Karim Benzema - Cristiano Ronaldo đã ghi 10 bàn vào lưới Rayo trong 2 mùa giải vừa qua. “BBC” cũng đang có phong độ không mấy tích cực từ đầu mùa, khi chỉ cùng nhau ghi bàn trong 1 trận. Đây là cơ hội cho “BBC” và Real tìm thấy nụ cười.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Danilo, Pepe, Ramos, Marcelo - Isco, Kroos, James - Bale, Benzema, Ronaldo.

Rayo Vallecano (4-2-3-1): Yoel - Tito, Amaya, Llorente, Nacho - Trashorras, Baena - Lass, Jozabed, Bebe - Javi Guerra.

Ngọc Huy
Rayo là khách hàng quen của Ronaldo (trái) và các đồng đội


Malaga - Atletico: Vượt chướng ngại để lên đỉnh

* K+1 trực tiếp 2 giờ 30 ngày 21-12

Trong những mùa giải vừa qua, Malaga luôn biết cách gây khó khăn cho Atletico. Những trận đấu trên sân La Rosaleda càng thêm khó khăn với đội quân của HLV Diego Simeone.

Lần này, Atletico đang quyết tâm vượt qua cạm bẫy ở xứ Andalusia. Malaga vừa có trận thắng đầu tiên ở La Liga sau một tháng rưỡi. Nhưng ngay sau đó là trận thua Mirandes, đội bóng đang đá Segunda, dù có lợi thế sân nhà. Trận thua 0-1 trước Mirandes khiến Malaga sớm bị loại khỏi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua.

Griezmann (giữa) và Atletico đang quyết tâm vượt qua Malaga

Trong khi đó, Atletico đến sân La Rosaleda với phong độ ấn tượng. Đội bóng thủ đô Madrid thắng liền 9 trận gần nhất - tính trên các mặt trận. Atletico bất bại trong 15 trận đấu, kể từ ngày 30-9.

Phòng ngự chắc chắn, tấn công hiệu quả, đó là những gì Atletico không thể hiện. Có thể không ghi nhiều bàn thắng, nhưng Atletico biết cách để giành trọn 3 điểm nhờ đội hình cân bằng và có tính chiến đấu rất cao.

Atletico đang khát khao lên đầu bảng La Liga, một cảm giác mà họ đã chờ đợi rất lâu rồi. Có lẽ, với 1 pha bóng đột biến nào đó sẽ giúp Atletico hoàn thành mục tiêu.

Đội hình dự kiến

Malaga (4-2-3-1): Kameni - Rosales, Albentosa, Weligton, Miguel Torres - Filipenko, Recio - Duda, Amrabat, Juan Carlos - Cop.

Atletico (4-4-2): Oblak - Juanfran, Gimenez, Godin, Filipe Luis - Saul, Gabi, Koke, Carrasco - Vietto, Griezmann.

Kim Ngọc


Sociedad - Villarreal: Thế trận cân bằng

* K+PM trực tiếp 0 giờ 15 ngày 21-12

Villarreal vừa thắng Real Madrid, nhưng phong độ trên sân khách của “Tàu ngầm vàng” rất tệ. Họ thua 3 và hòa 1 trong 4 trận xa nhà gần nhất. Ở Anoeta, sẽ là thế trận cân bằng. Thậm chí, nếu may mắn và tiền đạo chủ lực Agirretxe tỏa sáng đúng lúc, Sociedad có thể nghĩ đến chiến thắng.

Đội hình dự kiến

Sociedad (4-2-3-1): Rulli - Elustondo, Diego Reyes, Inigo Martinez, Yuri - Illarramendi, Granero - Vela, Canales, Bruma - Agirretxe.

Villarreal (4-4-2): Areola - Eric Bailly, Musacchio, Victor Ruiz, Jaume Costa - Jonathan, Trigueros, Bruno, Denis Suarez - Bakambu, Soldado.

N.Huy


Granada - Celta Vigo: Thử thách cho đội khách

* K+NS trực tiếp 0 giờ 15 ngày 21-12

Granada không mạnh. Dù vậy, đội bóng xứ Andalusia cũng đã có sự cải thiện về phong độ và tinh thần thời gian gần đây. Trong khi đó, ngoài chấn thương của Nolito, Celta Vigo còn mất Pablo Hernandez ở hàng tiền vệ, cùng hai hậu vệ Sergi Gomez và Fontas vì chấn thương. Khả năng hòa khá cao.

Đội hình dự kiến

Granada (4-2-3-1): Andres - Foulquier, Babin, Lomban, Biraghi - Ruben Perez, Fran Rico, Robert Ibanez, Rochina, Success - Penaranda..

Celta Vigo (4-3-3): Sergio Alvarez - Mallo, Cabral, Jony, Planas - Augusto, Madinda, Wass - Orellana, Aspas, Bongonda.

K.Ngọc


Bilbao - Levante: Niềm vui cho chủ nhà

* K+PC trực tiếp 0 giờ 15 ngày 21-12

Bilbao thắng Levante trong 4 lần gần nhất hai đội gặp nhau. Levante vừa bị đẩy xuống cuối bảng, trong khi Bilbao đá sân nhà rất tốt. Với đội hình mạnh nhất ở thời điểm này, cộng với sân nhà San Mames đầy cuồng nhiệt, Bilbao hứa hẹn sẽ có chiến thắng cách biệt cao.

Đội hình dự kiến

Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz - De Marcos, Etxeita, Laporte, Balenziaga - San Jose, Benat - Williams, Raul Garcia, Susaeta - Aduriz.

Levante (4-3-3): Ruben - Pedro Lopez, Navarro, Zou, Tono - Jefferson Lerma, Simao, Camarasa - Morales, Deyverson, Ruben Garcia.

N.Huy

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục