Real Madrid từ bỏ Courtois để quay sang De Gea

Khi không còn hy vọng theo đuổi Thibaut Courtois, Real Madrid giờ chuyển hướng sang quyến rũ thủ thành Manchester United David De Gea. Song để có được chữ ký của người gác đền Old Trafford, Kền kền trắng phải bỏ ra ít nhất 130 triệu Euro.
David De Gea (Manchester United) và Thibaut Courtois (Chelsea).
David De Gea (Manchester United) và Thibaut Courtois (Chelsea).

Diario Sport chiều nay tiết lộ là Real Madrid đã chuyển hướng sang theo đuổi thủ thành Quỷ đỏ David De Gea, nhưng Manchester United đã đi trước một bước khi thông báo rằng sẽ không ngồi vào bàn thương thảo nếu đối tác đề nghị cái giá dưới 110 triệu bảng (130 triệu Euro).

Tuyển thủ Tây Ban Nha David De Gea hiện còn hợp đồng với Old Trafford đến tận tháng 6-2019, nhưng Manchester United muốn ngăn cản sự thèm muốn của Real Madrid nên đang tiến hành thương thảo triển hạn hợp đồng với ngôi sao 27 tuổi.

De Gea vốn luôn hạnh phúc khi chơi cho Manchester United, nhưng anh sẵn lòng lắng nghe đề án của Real Madrid, khi CLB Tây Ban Nha suýt nữa đã ký được với anh hồi năm 2015.

Tháng qua, Madrid đã bỏ qua cơ hội ký với thủ thành Athletic Bilbao Kepa Arrizabalaga, người đã triển hạn để ở lại sân San Mames sau khi HLV Zinedine Zidane từ chối tiếp nhận anh.

Lý do Real đột ngột quay sang De Gea cũng vì mục tiêu lâu nay của họ là thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois chiều nay đã ngồi vào bàn thương thảo triển hạn với Chelsea. Courtois khi quyết định triển hạn với Chelsea đã bộc bạch lòng mình với giới truyền thông: “Trái tim của tôi ở Madrid, điều hợp lý và dễ hiểu bởi 2 đứa con tôi đang ở đấy với mẹ nó. Một ngày nào đó tôi sẽ trở về Madrid. Tôi yêu Tây Ban Nha, yêu Madrid, nơi tôi trải qua những năm tháng diệu kỳ". Anh nói với giọng trách móc CLB quê nhà: "Nếu Real thực sự quan tâm, họ sẽ móc nối với Chelsea. Nhưng Madrid chưa bao giờ làm thế. Nếu họ thực sự quan tâm thì yếu tố gia đình của tôi có thể ảnh hưởng đến quyết định đi-ở. Khía cạnh gia đình là vô giá mà! Nhưng tôi lặp lại, thời điểm này tôi bận rộn bàn chuyện triển hạn với Chelsea. Chúng tôi đã thống nhất gặp nhau vào tháng 2 bởi CLB có nhiều hợp đồng khẩn cấp phải ký vào tháng 1”.

Anh nhấn mạnh: “Tôi hạnh phúc ở đây và có thể thấy là chúng tôi đang hướng đến một quyết định đúng đắn, cùng nhau săn tìm nhiều danh hiệu, nên việc triển hạn là rất lạc quan”.

Tin cùng chuyên mục