Real Madrid thua sốc Eibar 0-3: Ngày hôm qua đâu rồi!

Khúc dạo đầu trong mơ của HLV Santiago Solari trên băng huấn luyện Real Madrid đã kết thúc bằng trận thua kinh hoàng 0-3 trên sân Eibar. Một trận thua không thể tin nổi, khiến thầy trò Solari ngơ ngác đến ngỡ ngàng.
Karim Benzema thất vọng.
Karim Benzema thất vọng.

Những tưởng những trận thua sốc dưới thời Julen Lopetegui đã lùi vào quá khứ, thì đêm nay Kền kền trắng lại nếm trải trái đắng khi để thua 3 bàn trắng sau những pha dứt điểm dễ dàng của Gonzalo Escalante, Sergi Enrich và Kike.
Trước trận đấu này, Eibar chưa bao giờ thắng được gã khổng lồ Real Madrid. Nhưng lịch sử đã thay đổi ở phút 16 khi Escalante ghi bàn. Tiền đạo người Argentina phải chờ trọng tài kiểm định lại bằng VAR trước khi công nhận bàn thắng quý giá của chủ nhà.

Eibar đã duy trì ưu thế trong suốt hiệp đầu trước một Real Madrid mờ nhạt, khác xa so với đội bóng đã thắng 4 trận đầu tay dưới triều đại của Solari.

Rồi Eibar bất ngờ khoét sâu thêm vào nỗi đau của Kền kền trắng bằng bàn nhân đôi cách biệt của Enrich phút 52. Cũng chỉ 5 phút sau đó, Kike khiến khán giả nhà hò reo như điên cuồng khi nới rộng cách biệt lên 3-0.
Trong nỗ lực vớt vát danh dự, Solari tung Luka Modric vào cuộc nhưng ngôi sao người Croatia không thể làm xoay chuyển cục diện. Ngược lại, thủ thành Thibaut Courtois buộc phải thực hiện hàng loạt pha cứu thua, nếu không tỷ số nhục nhã này còn lớn hơn nhiều.

Chiến thắng 3-0 giúp Eibar nhảy vọng từ vị trí 13 lên thứ 7 với cách biệt chỉ 2 điểm so với vị trí thứ 6 của Real Madrid. Trong khi đó, Real có thể tụt xuống thứ 9 nếu bị nhóm Real Valladolid, Levante và Girona bắt kịp và qua mặt.

Sau trận đấu, trung vệ Raphael Varane thừa nhận đội hình của Real Madrid có vấn đề. “Eibar chơi bóng trực diện và làm chúng tôi lúng túng. Khi chúng tôi thua trong các trận chiến cá nhân, đội phải trả giá. Chúng tôi không thể phản ứng lại trước áp lực cao của họ. Real có thừa phẩm chất để chơi bóng, nhưng chúng không thể có được cách tốt nhất để triển khai lối chơi. Chúng tôi thua trong trận chiến trực diện và không tìm ra giải pháp”.
Thật khó tin khi nhà vô địch châu Âu lại bế tắc trước một đối thủ nhỏ bé như Eibar, nhưng Varane than thở: “Chúng tôi cố gắng chơi bóng nhưng không thể. Có vấn đề về đội ngũ, bây giờ chúng tôi phải cố gắng đoàn kết và duy trì phương pháp làm việc như mọi khi. Để lọt lưới 19 bàn ở Liga là vấn đề của cả đội. Tất cả chúng tôi phải cải thiện để tìm lại động lực vươn lên”.
Thật không ai có thể tin đội bóng hào hoa và xuất chúng hồi tháng 5 giờ lại sa sút đến không ngờ. Một tờ báo Tây Ban Nha rên rỉ, có lẽ thủ thành Thibaut Courtois đến đây mang theo vận đen cho Bernabeu, nhưng cũng không chừng Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo ra đi đã mang theo vận may của Los Blancos. Bây giờ nói về Real, các fan áo trắng chỉ còn có thể tự hỏi: Ngày hôm qua đâu rồi!

Thibaut Courtois  bị gán là "bản hợp đồng tệ hại nhất củsa Real"

Tin cùng chuyên mục