Real Madrid thống trị “mùa” trao giải

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2022-2023 chứng kiến nhà đương kim vô địch Real Madrid đọ sức với đối thủ tương đối dễ dàng ở bảng F, gồm Shakhtar Donetsk, RB Leipzig và Celtic. Và các thành viên của Los Blancos cũng vui mừng chứng kiến đội “thâu tóm” hầu hết các giải thưởng cá nhân sau mùa giải đại thành công vừa qua.

Karim Benzema và HLV Carlo Ancelotti xuất sắc nhất châu Âu mùa qua.
Karim Benzema và HLV Carlo Ancelotti xuất sắc nhất châu Âu mùa qua.

Karim Benzema được công nhận là Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA sau một mùa giải ngoạn mục, khi phong độ ghi bàn chói sáng của anh đã dẫn dắt đội bóng đến danh hiệu số 1 châu Âu lần thứ 14 trong lịch sử. Ngôi sao 34 tuổi người Pháp cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với CLB, HLV và các đồng đội: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội, HLV của tôi và ngài Chủ tịch. Nếu không có Chủ tịch của Real Madrid và Ancelotti, tôi đã không giành được giải thưởng này. Ở Real Madrid, chúng tôi không biết từ bỏ, chúng tôi chiến đấu vì mọi thứ cho đến giây phút cuối cùng”.

Benzema cũng dành lời khen đặc biệt cho HLV Carlo Ancelotti, và nói rằng anh may mắn khi được làm việc dưới trướng nhà cầm quân người Italia: “Theo tôi, Ancelotti là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Tôi rất may mắn khi được chơi dưới thời Ancelotti và tôi hy vọng ông ấy ở lại Real Madrid càng lâu càng tốt”.

Trong khi đó, HLV Ancelotti cũng được vinh danh giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất của UEFA. Nhà cầm quân này cũng đã bày tỏ lòng biết ơn của mình khi nhận giải: “Cảm ơn UEFA vì giải thưởng này. Thật là một đêm tuyệt vời! Đó là một mùa giải đáng kinh ngạc. Tôi muốn cảm ơn Sachi, người thầy của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, CLB, người hâm mộ, gia đình tôi, các nhân viên và ngài Chủ tịch. Tôi muốn cảm ơn mọi người vì giải thưởng này”.

Sau đó, nhà cầm quân người Italia cũng chia sẻ về điều đã khiến đội của ông trở nên đặc biệt: “Tôi có một niềm đam mê điên cuồng với môn thể thao này. Chất lượng các cầu thủ của chúng tôi đã rất tuyệt vời ở mùa giải trước. Có một mối quan hệ tuyệt vời và gắn bó với các cầu thủ trẻ và những người giàu kinh nghiệm, và điều này đã giúp chúng tôi rất nhiều khi đạt được mục tiêu mong muốn. Những người hâm mộ đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều và là nhân tố quan trọng trong thành công của chúng tôi”.

Real Madrid thống trị “mùa” trao giải ảnh 1 Vinicius Junior xứng đáng được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Bên cạnh đó, Benzema và tiền đạo trẻ Vinicius Junior lần lượt được trao giải Bàn thắng đẹp nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Vinicius đã có mùa giải bùng nổ khi ghi 4 bàn và cung cấp 7 đường kiến tạo trong hành trình đăng quang Champions League.

Ngoài ra, UEFA cũng đã công bố Đội hình của mùa giải và Real Madrid vinh dự góp mặt đến 5 cái tên. Đội hình tiêu biểu có thủ môn Thibaut Courtois, cùng với Benzema và Vinicius. Luka Modric là cầu thủ khác góp mặt, cùng với trung vệ tân binh Antonio Rudiger - người từng là trụ cột của hàng thủ Chelsea bất chấp việc The Blues bị loại sớm mùa trước.

Tin cùng chuyên mục