Real Madrid thống trị đội hình tiêu biểu Champions League

Sau trận chung kết, Ủy ban Kỹ thuật của UEFA đã chọn ra 18 cái tên cho đội hình tiêu biểu của Champions League mùa giải 2017-2018, và tất nhiên, nhà vô địch Real Madrid đã thống trị danh sách đề cừ đó khi có tới 8 đại diện ở cả 3 tuyến.
Real Madrid đăng quang ở Kiev.
Real Madrid đăng quang ở Kiev.

Trong danh sách đề cử Đội hình tiêu biểu Champions League, tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đương nhiên có mặt khi anh đoạt giải Vua phá lưới mùa giải thứ 6 liên tiếp. Theo chân anh là 7 đồng đội khác trong đội hình Real Madrid dự trận chung kết ở Kiev, đó là trung vệ Sergio Ramos, Raphael Varane, hậu vệ cánh Marcelo, thủ thành Keylor Navas và bộ 3 tiền vệ Casemiro, Luka Modric cùng Toni Kroos.

Á quân châu Âu Liverpool chỉ có 3 cầu thủ trong danh sách đề cử, khi Mohamed Salah và Roberto Firmino được chọn bởi ban chuyên môn của UEFA. Trong lúc Virgil van Dijk dù chỉ mới gia nhập hồi tháng 1 nhưng vẫn được ghi nhận bởi sự xuất sắc của anh trong trái tim hàng phòng thủ Liverpool.

Manchester City có Kevin De Bruyne, người ghi 4 bàn trong giải, là đại diện duy nhất của Premier League (ngoài Liverpool).

Lionel Messi, thắng Chiếc giày vàng mùa này cũng có tên trong danh sách đề cử cùng thủ thành Alisson và chân sút đã ghi 8 bàn Edin Dzeko của AS Roma.

Bộ đôi Bayern Munich James Rodriguez và Joshua Kimmich cũng được đề cử cùng trung vệ Juventus Giorgio Chiellini.

Ban kỹ thuật của UEFA, bộ phận đưa ra danh sách đề cử này là các chuyên gia bóng đá tiếng tăm, bao gồm cựu HLV West Ham David Moyes, Jerzy Engel (cựu HLV Ba Lan), Thomas Schaaf (cựu HLV Hannover), Mixu Paatelainen (HLV Latvia), Peter Rudbaek (Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Đan Mạch) và Cristian Chivu (cựu trung vệ Rumani).

Danh sách đề cử đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải 2017-2018

Thủ môn: Keylor Navas (Real Madrid), Alisson (Roma)

Hậu vệ: Joshua Kimmich (Bayern Munich), Sergio Ramos (Real Madrid), Marcelo (Real Madrid), Giorgio Chiellini (Juventus), Virgil van Dijk (Liverpool), Raphael Varane (Real Madrid)

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City), Casemiro (Real Madrid), Luka Modric (Real Madrid), Toni Kroos (Real Madrid), James Rodriguez (Bayern Munich)

Tiền đạo: Edin Dzeko (Roma), Roberto Firmino (Liverpool), Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Mohamed Salah (Liverpool)

Tin cùng chuyên mục