Real Madrid thiếu Ronaldo là bài học cho Barca thời hậu Messi

Cựu tiền vệ Barca Jordi Cruyff cảnh báo đội bóng xứ Catalan phải rút bài học ở Bernabeu khi Cristiano Ronaldo ra đi, để tìm cách ứng phó cho đội bóng khi không còn siêu sao Lionel Messi.
Real Madrid thiếu Ronaldo là bài học cho Barca thời hậu Messi

Phong độ kém cỏi của Los Blancos sau khi Cristiano Ronaldo ra đi là lời “cảnh báo” đich thực cho Barcelona khi nói lời chia tay Lionel Messi. Ở tuổi 33, Ronaldo đã bất ngờ từ bỏ Real Madrid để gia nhập Juventus trong mùa hè. Chẳng ai ngờ CR 7 lại dứt áo ra đi sau 9 mùa thành công rực rỡ ở Bernabeu. Nhưng bản hợp đồng 100 triệu Euro đã  giúp Juventus trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Champions League, trong lúc Real Madfrid mờ nhạt hẳn trên đấu trường Liga. Anh đang xô. Anh đang xôc dậy cả đội hình Lão Phu nhân khi ghi 12 bàn và kiến tạo 7 bàn khác, giúp Juve bứt xa Napoli đến 8 điểm ở ngôi đầu Serie A.

Los Blancos đã không chuẩn bị sẵn sàng cho việc mất Ronaldo, nên giờ họ tụt lại sau Barca đến 8 điểm trong hành trình ganh đua ngôi vô địch Liga. Rõ ràng, Real Madrid không chuẩn bị cho mình những thứ vũ khí đặc hiệu khi mất tay săn bàn chủ lực, vồn đã ghi 450 bàn trong 9 mùa giải ở Bernabeu. Thậm chí đến cuối mùa giải vừa qua, Ronaldo vẫn ghi đến 44 bàn trong 44 lần ra sân.

Con trai của huyền thoại Johan Cruyff, Jordi – hiện đang là HLV CLB Trung Quốc Chongqing Dangdai Lifan nhận xét Ronaldo là thứ vũ khí mà Real Madrid đã đánh mất: “Caác cầu thủ Madrid vẫn còn rất xuất sắc, nhưng trong bóng đá bạn cần loại cầu thủ mà ngya cả khi bọi dẫn 0-2 bạn vẫn tìn rằng mình sẽ thắng ngược. Đó là những gì Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang sở hữu. Đó lả thứ lớn lao hơn chiến thuậtg, lớn lao hơn con người, đó là niềm tin vào những siêu sao”.

Bây giờ, khi bị dẫn 2 bàn, bản thân các cầu thủ Madrid không còn tin là mình có thể ghi 3 bàn để thắng ngược trong thời gian còn lại. Jordi nói thêm: ”Nếu phân tích kỹ, Real Madrid, bạn sẽ thấy Ronaldo chính là người cầm giữ chiế cdù. Khi mưa xuống, anh ta giúp chẳng ai bị ướt. Bây giờ ở Real chẳng còn ai cầm dù vào sân nữa”.

Messi năm nay cũng đã 31 tuổi và còn hợp đồng với Barca đến năm 2021. Nhưng Messi vẫn đang sắm vai chính trong mọi chiến thắng của Barcelona. Anh hiện đang phá hàng loạt phá hàng loạt kỷ lục của Liga và dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với 15 bàn. Messi hiện đã ghi 21 bàn cho Barca trên các mặt trận và hãy hình dung điều gì sẽ xảy đến khi Barcelona không còn chỗ dựa ở siêu sao tài năng này. 
Jordi nói: “Điều xảy ra ở Madrid là bài học cho Barca” và anh tin là việc CLB đầu tư vào Coutinho và Dembele là chưa đủ khi Messi nói tiếng giã từ.

Tin cùng chuyên mục