Real Madrid thật lộng lẫy, nhưng Liverpool sẽ mang đến cuộc chiến đúng nghĩa

Real Madrid sẽ theo đuổi chiếc cúp châu Âu thứ 14 của họ vào thứ bảy, trong khi Liverpool sẽ chơi trận chung kết Champions League thứ 3 sau 5 năm. HLV Jurgen Klopp tin tưởng đội bóng của ông có thể làm nên chuyện ở trận cầu đỉnh cao tại sân Stade de France (Paris, Pháp).

HLV Jurgen Klopp tin tưởng đội bóng của ông đủ trưởng thành để có thể làm nên chuyện. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin tưởng đội bóng của ông đủ trưởng thành để có thể làm nên chuyện. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận: “Tôi không biết sẽ cảm thấy thế nào nếu chúng tôi giành chiến thắng. Bạn phải hỏi tôi câu hỏi đó sau trận đấu. Hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung chuẩn bị nhiều hơn, để có thể mang đến cho họ một trận đấu thực sự, một cuộc chiến đúng nghĩa. Real Madrid là CLB được trang hoàng lộng lẫy nhất. Đó là một đội mà nhiều cầu thủ có thể lần thứ năm 5 vô địch Champions League. Đó là đội mà HLV có thể vô địch lần thứ 4… Chúng tôi rõ ràng không thể mua được trải nghiệm tương tự. Tất cả nói lên rất nhiều điều hiển nhiên”.

“Điều duy nhất tôi có thể nói, là chúng tôi cũng cảm thấy có kinh nghiệm. Chúng tôi đã vào chung kết Champions League lần thứ 3 sau 5 năm. Điều đó khá đặc biệt. Điều duy nhất chúng tôi nghĩ là làm thế nào để chuẩn bị cho trận đấu, làm thế nào để chơi trò chơi. Tôi không nghĩ trong một giây về cảm giác của nó như thế nào bởi vì tôi đủ kiên nhẫn để chờ đợi khoảnh khắc đó và sẽ nói với bạn sau trận đấu”.

Vậy Real Madrid là đội được đánh giá cao hơn? HLV Klopp nói thêm: “Thật khó để tôi có câu trả lời. Nếu bạn nhìn vào kinh nghiệm và cách Real Madrid tạo nên các màn lội ngược dòng ở vòng knock-out, họ đã làm nên những điều thật điên rồ, thì tôi sẽ nói Real Madrid là đội được yêu thích hơn. Nhưng tôi muốn chúng tôi hãy có suy nghĩ ngang hàng, hãy hoàn toàn là chính mình. Khi chúng tôi đang ở đỉnh cao, chúng tôi thực sự rất khó để đối đầu. Đó là mối quan tâm duy nhất của tôi vào lúc này, nhưng tất nhiên, mức độ tự tin của các cầu thủ Real Madrid hiện là vô cùng cao. Chúng tôi cũng phải đảm bảo bản thân có được điều này”.

Liệu sẽ mong chờ nhiều bất ngờ về mặt chiến thuật từ Liverpool? Nhà cầm quân người Đức nói: “Nếu tôi làm điều gì đó gây ngạc nhiên cho các cầu thủ của mình thì họ có thể nghĩ rằng tôi đang lo lắng. Tôi tin rằng chỉ cần bạn làm đúng mọi công việc ở mọi thời điểm của trận đấu, và nó phải ở mức cao nhất”.

Real Madrid thật lộng lẫy, nhưng Liverpool sẽ mang đến cuộc chiến đúng nghĩa ảnh 1 Phong độ tuyệt vời của Liverpool mùa này cũng là yếu tố quyết định. Ảnh: Getty Images

HLV HLV Klopp cũng tin trận chung kết này sẽ khác so với trận chung kết năm 2018 tại Kiev, khi chấn thương đã loại Mohamed Salah từ sớm và 2 sai lầm tồi tệ của thủ môn Loris Karius đã khiến Liverpool chấp nhận thất bại 1-3. “Dù bạn làm gì, bạn phải rút ra kinh nghiệm”, HLV Klopp nói khi được hỏi về trận đấu đó. “Chúng tôi chơi tốt trong đêm đó và rồi hoàn cảnh đã ập đến. Chấn thương của Mo xảy ra, sau đó thủ môn của chúng tôi bị chấn động. Chúng tôi trở nên khập khiễng. Tôi đã phải học điều đó một cách gian khổ. Tôi đã thua rất nhiều trận chung kết trong cuộc đời tôi, và may mắn thay trong vài trận chung kết gần nhất, chúng tôi đều giành chiến thắng”.

Sau trận đấu tại Kiev, Liverpool đã thắng chung kết Champions League vào năm sau khi đánh bại Tottenham, và sau đó thắng thêm 2 trận chug kết khác là Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. “Bây giờ, chúng tôi là một đội chưa bao giờ thua trận chung kết”, HLV Klopp  nhấn mạnh. “Vì vậy, các chàng trai đã phát triển rất nhiều trong vài năm qua. CLB đang ở một vị trí tốt hơn, mọi người đều kết nối với nhau tốt hơn. Chúng tôi đang ở trong thời điểm tốt và sẵn sàng cho trận chung kết này”,

Tin cùng chuyên mục