Real Madrid: Sự hoài nghi mang tên Kovacic

Đã hai mùa giải trôi qua ở sân Santiago Bernabeu, Mateo Kovacic vẫn chỉ là một nhân vật dự bị hạng sang. 
Tương lai Kovacic bị đe dọa sau khi Real mua Ceballos.
Tương lai Kovacic bị đe dọa sau khi Real mua Ceballos.
Được mua về với giá 35 triệu EUR từ Inter mùa Hè 2015, cao nhất trong các bản hợp đồng mà Chủ tịch Florentino Perez thực hiện từ sau mùa Hè 2014, nhưng Kovacic không thể chiếm vị trí đá chính. Từ Rafa Benitez đến Zinedine Zidane, bộ khung mặc định của Real Madrid là Luka Modric, Casemiro và Toni Kroos.
Bộ khung "MCK" là bệ phóng đưa Real Madrid đến với hai danh hiệu Champions League gần nhất. Thế nên, họ chắc chắn sẽ tiếp tục là nền tảng để Zidane xây dựng lối chơi cho Real Madrid trong mùa giải 2017-2018. Không có bất kỳ lý do gì để Zidane phải phá vỡ cơ cấu ấy. Casemiro đang rất sung sức ở tuổi 25. Kroos đang ở độ tuổi 27, giai đoạn chín muồi của sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu có vấn đề tuổi tác thì chỉ là Modric.
Sau một tháng rưỡi nữa, ngày 9-9, Modric sẽ tròn 32 tuổi. Real không có thói quen giữ cầu thủ lớn tuổi, mà Pepe vừa phải ra đi là ví dụ. Nhưng Modric vẫn rất cần thiết với Real. Tiền vệ người Croatia thi đấu không quá mất sức. Hơn nữa, HLV Zidane đang có kế hoạch đặc biệt với Modric, như đã từng áp dụng với Cristiano Ronaldo mùa trước. Cụ thể, Modric sẽ được giảm tải bằng cách ngồi ngoài các trận không quan trọng.
Mùa giải vừa qua, Modric đá 3.053 phút trên mọi mặt trận. Mùa tới, con số này có thể giảm xuống 2.800-2.900 phút. Điều đó giúp Luka luôn đảm bảo được thể lực và cảm giác bóng tốt nhất, hạn chế nguy cơ chấn thương. Modric cần giảm tải, vậy cơ hội thuộc về ai? Sẽ không có nhiều cơ hội cho Kovacic.
Đội hình Real vẫn còn Isco thi đấu toàn diện, có thể đảm bảo mọi vai ở hàng tiền vệ. Isco sẽ là lựa chọn đầu tiên khi một trong số Modric, Casemiro, Kroos cần nghỉ ngơi. Tiếp theo là Marco Asensio, người đã có mùa giải đầu tiên rất thành công. Lựa chọn tiếp theo nhiều khả năng là Dani Ceballos.
Giống như Asensio năm ngoái, Real sẽ không lấy Ceballos về để đánh bóng ghế dự bị. Sau khi bỏ 16 triệu EUR để lấy cầu thủ xuất sắc nhất U-21 châu Âu 2017, Real sẽ trao cho anh cơ hội để trưởng thành. Chính xác hơn, Ceballos sẽ được Real đào tạo để từng bước kế thừa Modric trong tương lai. Chủ tịch Perez lộ rõ tham vọng xây dựng hàng tiền vệ Real đậm chất Tây Ban Nha, với Asensio, Ceballos và Isco.
Tương lai ở Bernabeu không có chỗ dành cho Kovacic, trong khi phía trước anh là World Cup 2018 vẫy gọi.

Tin cùng chuyên mục