Real Madrid - Shakhtar Donetsk: Khi Sergio Ramos vắng mặt

Real Madrid bắt đầu chiến dịch Champions League bằng trận tiếp nhà vô địch Ukraine Shakhtar Donetsk. Los Blancos vừa nhận lãnh trận thua sốc ở Liga cuối tuần và cần phải nhanh chóng lấy lại tinh thần trước một Shakhtar bất bại trong 5 trận gần nhất, nhưng điều Kền kền trắng quan tâm chính là liệu đội trưởng Sergio Ramos có ra sân hay không.
Real Madrid trông yếu has83n khi mất Eden Hazard và Sergio Ramos vì chấn thương.
Real Madrid trông yếu has83n khi mất Eden Hazard và Sergio Ramos vì chấn thương.

Sau khi thắng Champions League 3 mùa giải liên tiếp từ năm 2016 đến 2018, Madrid 2 chiến dịch gần đây đều bị loại sớm ngay từ vòng 16 đội. Thất bại dưới tay Manchester City mùa qua là một kết quả khó nuốt trôi, nhưng thảm bại đó được  xoa dịu bằng chức vô địch La Liga đầu tiên sau ba năm.

Và vẫn như mọi khi, mục tiêu của Madrid mùa này là quét sạch các danh hiệu - La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua - nhưng họ đã có một khởi đầu chiến dịch 2020-2021 khá hỗn loạn. Đội quân của Zinedine Zidane đã hòa 0-0 với Real Sociedad trong trận mở màn Liga và thua 0-1 trên sân nhà trước Cadiz mới lên hạng vào cuối tuần, sau khi thắng 3 trận thắng liên tiếp.

Rắc rối với Real còn là chuyện họ phải chơi trận Siêu kinh điển trên sân Barcelona vào thứ Bảy và phong độ bất ổn là điều làm các fan Madrid lo lắng.

Shakhtar đã vô địch giải Ukraina mùa thứ 4 liên tiếp nhưng phong độ của họ đã xuống khi hòa 3 trong 6 trận mở màn. Dù sao, chiến thắng Lviv 5-1 vào cuối tuần là sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du hành đến Santiago Bernabeu, nơi họ ôm mộng gây sốc cho chủ nhà.

Madrid không thua trong 8 lần gặp đối thủ Ukraine gần nhất trên sân nhà kể từ năm 1999, và thắng cả hai trận trước Shakhtar khi họ gặp nhau lần cuối ở vòng bảng 2015-2016 với tỷ số 4-3 và 4-0. Trong một bảng đấu có cả Inter Milan và Borussia Monchengladbach, Los Blancos biết rằng họ không thể trượt ngã trong trận đấu mở màn này.

Shakhtar cho đến giờ vẫn tin tưởng vào vận số của họ vốn ít khi thua trận mở màn vòng  bàng Champions League: Họ chỉ thua 2 trong 7 mùa giải gần đây, dù một trong những trận thua đó là trước Real Madrid.

Không có Benzema, Hazard lẫn Ramos

Zidane đã xoay tua đội bóng ở trận thua Cadiz và dự kiến sẽ chào đón một số trụ cột trở lại vào thứ Tư, bao gồm Casemiro và Ferland Mendy. Hôm thứ Bảy, HLV Zinedine Zidane đã rút Sergio Ramos khỏi sân như một biện pháp phòng hờ cho chấn thương, nhưng rốt cuộc thủ quân Madrid nhiều khả năng vắng mặt, tạo cơ hội cho Eder Militao chơi bên cạnh Raphael Varane.

Trong khi đó, Martin Odegaard, Alvaro Odriozola và Eden Hazard đều vắng mặt, và Karim Benzema có thể dưỡng strước trận Siêu kinh điển, nên Luka Jovic vốn hiếm khi vào sân, cũng sẽ được trọng dụng.

Phía đầu sân bên kia, Shakhtar cũng vã mồ hôi khi chưa biết các trụ cột như Junior Moraes và Mykola Matviyenko có ra sân hay không  sauthời gian tự cách ly vì xét nghiệm dương tính với Covid-19. Mất Moraes là tổn  thất lớn cho Shakhtar khi Moraes đã ghi 8 bàn sau 12 trận tại Champions League - nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào của CLB kể từ tháng 9-2018.
Tuy nhiên, Maksym Malyshev, Ismaily và Serhii Kryvtsov chắc chắn phải ngồi ngoài do chấn thương, với Dentinho trong số những người đang tranh giành suất đá chính.

Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Courtois; Nacho, Varane, Militao, Mendy; Valverde, Casemiro, Kroos; Rodrygo, Jovic, Vinicius
Shakhtar Donetsk:
Trubin; Dodo, Khocholava, Bondar, Korniienko; Maycon, Patrick; Marlos, Kovalenko, Taison; Dentinho

Tin cùng chuyên mục