Real Madrid ngược dòng thắng trận ra quân

Nhà đương kim vô địch Real Madrid đã vượt qua khởi đầu chậm chạp trong trận đấu đầu tiên của mùa giải La Liga, khi giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước tân binh Almeria tại sân Power Horse vào đêm Chủ nhật.

Hậu vệ David Alaba giúp Real Madrid giành chiến thắng ngược dòng tại Almeria.
Hậu vệ David Alaba giúp Real Madrid giành chiến thắng ngược dòng tại Almeria.

Hậu vệ David Alaba sắm vai người hùng khi ghi bàn từ chấm đá phạt, cũng là pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân. Khi hậu vệ người Áo chuẩn bị được tung vào sân ở phút 75, Luka Modric đã bị một hậu vệ chủ nhà phạm lỗi ngay bên ngoài vòng cấm. Sau khi có những trao đổi với HLV Carlo Ancelotti, Alaba chạy nhanh vào vị trí đá phạt, sau đó thực hiện một cú sút rất hiểm sóc đưa bóng chạm mép trong cột dọc và đi vào lưới. Đây cũng là bàn quyết định giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Almeria.

Alaba chia sẻ sau trận: “Trước khi tôi bắt đầu trận đấu, HLV nói với tôi ‘Hãy vào thực hiện quả đá phạt đó, cậu sẽ ghi bàn’. Và sau đó, sau bàn thắng, ông ấy nói ‘Thấy chưa, tôi đã nói với bạn rồi mà!’. Trong khi đó, HLV Ancelotti cũng chia sẻ về sự tín nhiệm của mình đối với Alaba, tiết lộ rằng con trai ông và cũng là trợ lý Davide Ancelotti đã tư vấn điều này: “Ban đầu, Karim Benzema hoặc Toni Kroos sẽ đảm nhận nó. Nhưng từ vị trí đó, Alaba sút tốt hơn. Davide nói với tôi “hãy đưa nó cho Alaba”. Không dễ để nói không với Karim hay Toni, nhưng cuối cùng Alaba đã sút và ghi bàn”.

Almeria vừa thăng hạng sau 7 mùa giải liên tiếp chơi ở giải hạng 2, nhưng đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6 nhờ công của Largie Ramazani. Tiền đạo trẻ người Bỉ xuyên thủng hàng thủ Real Madrid trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Thibaut Courtois. Đội khách sau đó bừng tỉnh và bắt đầu tổ chức vây ép. Lucas Vazquez thấy bàn thắng gỡ hòa bị từ chối ở phút 43 vì lỗi việt vị, nhưng anh cuối cùng anh cũng được tận hưởng cảm giác ăn mừng sau pha chớp thời cơ dứt điểm cận thành ghi bàn ở phút 61. Và bàn thắng của Alaba đã giúp nhà đương kim vô địch có khởi đầu tốt ở trận sân khách đầu tiên trong 3 trận xa nhà liên tiếp đầu giải của mình.

HLV Ancelotti thực hiện 5 sự thay đổi đối với thành phần xuất phát trong chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu cách đây vài ngày. Tuy nhiên, việc bắt đầu bằng 2 tiền vệ trẻ Eduardo Camavinga và tân binh Aurelien Tchouamani khiến họ gặp khó khăn trong kiểm soát thế trận. Nhà cầm quân người Italia đánh giá: “Đó là một trận đấu phức tạp, họ đã khám phá rất tốt những khoảng trống mà chúng tôi lộ ra ở hàng thủ. Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga không thể hiện được chất lượng và tiềm năng thực sự của mình, nhưng đôi khi màu áo Real Madrid là gánh nặng cho các cầu thủ trẻ. Nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng họ sẽ tiến bộ bởi vì họ là những cầu thủ ở đẳng cấp cao”.

Real Madrid ngược dòng thắng trận ra quân ảnh 1 HLV Gennaro Gattuso ra mắt tại Valencia bằng chiến thắng nhọc nhằn.

Ở diễn biến khác, HLV Gennaro Gattuso ra mắt tại Valencia bằng chiến thắng 1-0 trước đội khách vừa thăng hạng Girona, nhưng đội của ông chơi sa sút trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Carlos Soler thực hiện thành công quả phạt đền trong thời gian bù giờ của hiệp một, nhưng rắc rối xảy đến khi Eray Comert bị đuổi khỏi sân với một thẻ đỏ trực tiếp ở phút 52. Mặc dù vậy, Girona trong ngày trở lại La Liga sau 3 năm đã không thể xoay chuyển tình thế trong diễn biến mà họ chỉ một lần dứt điểm trúng mục tiêu.

Tài năng 21 tuổi người Nhật Bản, Takefusa Kubo đã chơi tốt trong trận ra mắt với Real Sociedad, khi anh ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 tại Cadiz. Sociedad - đội đứng thứ 6 ở mùa trước - đã kiểm soát trong phần lớn thời gian của trận đấu tại sân Nuevo Mirandilla. Đội khách không thể có được chiến thắng đậm hơn nhờ màn trình diễn chắc chắn của thủ môn Cadiz, Jeremias Ledesma.

Tin cùng chuyên mục