Real Madrid - Liverpool: Ai trội hơn về chỉ số?

Để có mặt ở trận chung kết Champions League, cả Real Madrid và Liverpool đều thể hiện được sự xuất sắc nhất định. Vậy nếu xét về số liệu, đâu là đội có chỉ số tốt hơn?

Hàng công Liverpool chơi tốt hơn. Ảnh: Getty Images
Hàng công Liverpool chơi tốt hơn. Ảnh: Getty Images

Khả năng tấn công của hai đội

Champions League mùa này, cả Real và Liverpool đều thể hiện được lối chơi tấn công rực lửa. Tính tới trước trận chung kết, Real ghi tổng thể được 30 bàn, con số này của Liverpool là 40. Kể ra cũng dễ hiểu, với lối chơi đầy tốc độ mà HLV Juergen Klopp xây dựng cho The Kop, cùng với đó bộ ba tấn công Mane - Salah - Firmino trên hàng công, việc Liverpol chọc thủng lưới đối phương không hề khó.

Tuy nhiên, trong hành trình đến chung kết, Liverpool đã 1 lần không thể ghi bàn vào lưới đối phương là ở trận lượt về vòng 1/8 với kết quả hòa 0-0 trước FC Porto. Trong khi còn số này của Real là 100% khả năng chọc thủng lưới đối phương.

Khía cạnh khác, không tính các quả phạt penalty, Real ghi được 22 bàn trong vòng cấm và 4 ngoài vòng. Riêng của Liverpool là 33 trong vòng cấm và 6 ở ngoài. Về khả năng sút chính xác, cả hai cùng chỉ số với 89 pha kết thúc.

Khả năng phòng ngự

Tính tới trước trận chung kết, Real đã phải nhận tổng thể 15 bàn thua, hơn 2 bàn so với Liverpool. Real đã để thủng lưới trong 9/12 trận, con số này của Liverpool chỉ là 6/12 trận.

Khía cạnh để đối phương tung ra những pha dứt điểm về khung thành, Real phải nhận tổng thể 24 pha, con số này của Liverpool chỉ là 13.

Về việc để bị phạt penalty, Real không có bất kỳ tình huống phạm lỗi nào trong vòng cấm. Trong khi con số này của Liverpool là 2.

Khả năng cứu thua của thủ môn, thủ thành Keylor Navas của Real có đến 38 tình huống cứu thua, Loris Karius của Liverpool là 25 pha.

Real Madrid - Liverpool: Ai trội hơn về chỉ số? ảnh 1 Tuyến giữa Real chơi tốt hơn với bộ đôi Kroos - Modric. Ảnh: Getty Images 

Khả năng kiểm soát bóng

Trung bình trong những trận đấu của Real tại Champions League, Los Blancos kiểm soát bóng 56,79%, con số này của Liverpool là 51,91%.

Về tỷ lệ chuyền chính xác, Real chiếm tới 88,55% so với 81,4% của Liverpool.

Về tỷ lệ trung bình các đường chuyền hướng lên phía trên nhằm tấn công, Real chiếm tới 85,3% so với 77,44 % của Liverpool. Trong khi đó ở số lần đoạt bóng trên không, Real chiếm tới 207 tình huống so với 123 của Liverpool.

Cuối cùng về khả năng phạm lỗi

Tổng số lần phạm lỗi của Real tại Champions League tính tới trước trận chung kết là 124 so với 139 của Liverpool. Trong khi Real chưa có thẻ đỏ nảo, Liverpool đã phải nhận 1 thẻ đỏ.

Về thẻ vàng, Real nhiều hơn khi có tới 21 thẻ so với 19 của Liverpool.

Cuối cùng, Real cũng được trọng tài bảo vệ tốt hơn với 133 lần được thổi phạt khi bị đối phương phạm lỗi, riêng Liverpool chỉ có 103 lần.

Tin cùng chuyên mục