Real Madrid - Levante 1-2: Lopetegui “trói tay” chờ sa thải

Real thiết lập kỷ lục khô hạn bàn thắng và phải chịu thất bại thứ 4 trong 5 trận liên tiếp không thắng, HLV Julen Lopetegui cũng qua đó khẳng định sự bất lực của bản thân.

Karim Benzema thất vọng trước niềm vui chiến thắng của Levante.
Karim Benzema thất vọng trước niềm vui chiến thắng của Levante.

HLV Lopetegui chủ trì trận đấu thứ 12 của mình ở Real trong áp lực khủng khiếp, nhưng mọi thứ vẫn tiếp tục chống lại ông. Chủ nhà nhập cuộc rời rạc, tiếp đến là sự vụng về của trung vệ Raphael Varane mắc lỗi trong cả 2 bàn thua sớm: với pha thoát đi và ghi bàn vào lưới trống của Jose Luis Morales ở phút thứ 7 và cú sút phạt đền thành công của Roger Marti ở phút 13, giúp Levante tạo cách biệt 2-0.

Real trải qua 13 phút tai họa, nhưng phần còn lại của trận đấu với họ còn thống khổ hơn. Người hâm mộ sân Santiago Bernabeu liên tục phải tiếc nuối chẳng hiểu sao quả bóng không chịu đi vào lưới trong hiệp 1, khi nó 3 lần tìm đến xà ngang - với 2 lần trong số đó diễn ra ở phút 34. Real cũng bị từ chối một bàn thắng ở tư thế việt vị và khá nhiều tình huống tưởng chừng ăn bàn mười mươi.

Sang hiệp 2, với sự góp mặt của Gareth Bale trên sân và sau đó là Karim Benzema, Real càng tổ cức vây ráp dữ dội. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 72, lưới đội khách mới rung lên nhờ công của hậu vệ Marcelo. Bàn thắng đã mở ra cơ hội xoay chuyển tình thế, nhưng cũng đồng thời, nó xác định cột mốc đáng buồn trong lịch sử 116 năm của đội bóng Hoàng gia: Real dưới quyền Lopetegui chính thức thiết lập kỷ lục về thời gian khô hạn bàn thắng dài nhất trên mọi đấu trường, kéo dài 482 phút, xô đổ “kỷ lục” 464 phút từng thiết lập vào tháng 4-1985.

Trong giai đoạn cuối, thêm một lần nữa vậy rủi đeo bám khi pha dứt điểm của Benzema dội cột dọc, và Real đã chịu thất bại 1-2 ngay trên sân nhà. Kết quả này, Levante lần đầu tiên giành chiến thắng tại Bernabeu kể từ năm 2007. Trong khi phía ngược lại, Real thua trận thứ 4 trong 5 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường - trong đó thua 3 hòa 1 tại La Liga.

Tin cùng chuyên mục