Real Madrid - Levante 1-1: Trận hòa thứ 2

Cứ tưởng Real Madrid sẽ có trận thắng tưng bừng trước Levante, nhưng thực tế đoàn quân HLV Zinedine Zidane chỉ nhận được kết quả hòa.

Real (áo trắng) bất lực trong việc đánh bại Levante
Real (áo trắng) bất lực trong việc đánh bại Levante

9 lần gặp nhau gần đây, Real Madrid toàn thắng Levante. Trong đó, có những trận thắng đậm đà với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Trên cơ sở đó, để dự đoán Los Blancos có thêm thắng lợi dù thiếu vắng ngôi sao quan trọng Cristiano Ronaldo trên hàng công cũng không gì lạ.

Tuy nhiên, trong một ngày không thể hiện được sự áp đảo ngay từ đầu, Real đã phải nhận bàn thua sớm. Phút 12, Ivi Lopez tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn mở tỉ số.

Vận “đen” chưa buông bỏ đội chủ sân Bernabeu khi không lâu sau đó Karim Benzema gặp chấn thương rời sân nhường chỗ cho Gareth Bale. Chơi ở vị trí trung phong có phần trái sở trường, nhìn chung màn trình diễn của ngôi sao người Xứ Wales là vô cùng mờ nhạt. Những gì Bale làm được trong suốt hiệp 1 chỉ là pha đánh đầu không mấy nguy hiểm.

Và khi bế tắc dần được đẩy lên cao trào, may cho Real khi Lucas Vazquez “lên tiếng” kịp lúc để gỡ hòa. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, ngôi sao người Tây Ban Nha có mặt kịp lúc để đệm bóng dễ dàng.

Thông thường sau những bàn thắng kiểu như thế, Real thường biết tận dụng để tiến đến cầm chắc 3 điểm trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, hiệp hai kịch bản cũng không mấy thay đổi so với trước. Vẫn là tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội đối phương, nhưng phần lớn đều tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng. Cần phải nhấn mạnh, cuộc đối đầu này chứng kiến màn trình diễn vô cùng tệ hại của Bale. Đầu hiệp hai là tình huống bỏ lỡ mười mươi. Kế đến là pha đánh đầu không mấy chuẩn xác trong tứ thế thoải mái.

Không chấp nhận trận hòa, HLV Zidane lần lượt đưa Isco cùng với Mateo Kovacic vào sân. Sự góp mặt của cả 2 góp phần đưa lối chơi Real trở nên biến hóa hơn. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ Levante đã chơi quá kín kẽ, Los Blancos vẫn bất lực tìm kiếm thêm bàn thắng dù rất cố gắng. Thậm chí thời gian cuối trận, hậu vệ Marcelo còn nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Một trận hòa với nhiều tai hại. Một mặt mất đến 2 trụ cột. Kế đến, còn phải chấp nhận chuỗi thành tích 2 trận hòa liên tiếp, đồng thời mất luôn chuỗi thành tích toàn thắng trước đối thủ… rõ ràng khó khăn bắt đầu vây lấy HLV Zidane.

Kết quả các trận diễn ra ngay sau đó:
Valencia - Atletico Madrid: 0 - 0
Sevilla - Eibar: 3 - 0
Barcelona - Espanyol: 5 - 0

Tin cùng chuyên mục