Real Madrid lên kế hoạch tuyển mộ Son Heung-min

Real Madrid mới đây đã có động thái thăm dò tình trạng hợp đồng của ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min. Một hành động mở đường cho cuộc thương thảo chuyển nhượng mũi nhọn Tottenham, tiền đạo đang có một mùa giải xuất sắc ở Premier League.
Son Heung-min đang chơi với phong độ định cao
Son Heung-min đang chơi với phong độ định cao

Dưới thời Jose Mourinho, cầu thủ người Hàn Quốc đã hình thành mối quan hệ đối tác đáng kinh ngạc với Harry Kane, và đã ghi 12 bàn sau 16 trận tại Premier League, cũng như cung cấp 5 đường kiến tạo khác. 

Nếu không tính phạt đền, Son Heung-min là chân sút số 1 giải đấu với 12 bàn. Salah ghi 13 bàn nhưng có đến 5 bàn từ chấm 11m (bằng Bruno Fernandes, người có tổng cộng 11 bàn cho Man Utd).

Theo nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ Ekrem Konur, Real Madrid sẽ gặp các đối tác Tottenham để biết thêm thông tin về những gì sẽ được yêu cầu cho một thỏa thuận tiềm năng.

Giới tin cho hay HLV Zinedine Zidane của Real Madrid rất hâm mộ Son, mặc dù khả năng chuyển nhượng rất phức tạp do hợp đồng của Son tại Tottenham chỉ mãn hạn vào năm 2023 và Chủ tịch Daniel Levy sẽ dựa vào thời hạn ‘xa xôi’ đó để đặt ra một mức phí chuyển nhượng cao.

Tờ Marca cho rằng khả năng chuyển nhượng Son lúc này là không thực tế bởi Real Madrid đang theo dõi chặt chẽ tình hình tài chính của họ sau đại dịch Covid-19. Ban lãnh đạo thậm chí không bảo lưu được mức lương của Sergio Ramos khiến trung vệ 34 tuổi này từ chối triển hạn và chuẩn bị rời đi. 

Real Madrid và Tottenham là đối tác chuyển nhượng thân thiết khi CLB London từng bán cho Kền kền những cầu thủ giỏi nhất của họ như Gareth Bale, Luka Modric. Nhưng ai cũng biết Chủ tịch Daniel Levy là người ‘chắc lép’, luôn bán ngôi sao với cái giá cắt cổ và Florentino Perez đã không ít lần phàn nàn.

Giới chuyên môn tin rằng Real Madrid sẽ để dành tiền mua trung vệ mới, thay thế cho Sergio Ramos (người vốn đang tập ngày tập đêm để đạt thể lực tốt, chuẩn bị khám sức khỏe ở… CLB mới) hơn là cố trả giá để mua tiền đạo như Son.

Trong khi đó, cây bút người Anh Jordan Seward cho rằng Real Madrid có khả năng quyến rũ được Son bởi đây là thời điểm tốt nhất để ra giá với Tottenham. ‘Khó ta, khó người’ – nếu Real Madrid khó khăn vì Covid-19 thì Tottenham còn vất vả hơn nhiều. Tờ Dailymail gần đây tiết lộ Tottenham đã phải hoãn các cuộc đàm phán hợp đồng với Harry Kane và Son Heung-Min cho đến khi họ thấy hình ảnh rõ ràng hơn về tình hình tài chính của mình trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Covid-19 đang diễn ra.

Doanh thu của CLB London đã bị suy giảm do đại dịch và hiện họ đã quyết định đình chỉ các cuộc đàm phán gia hạn với Kane và Son, hai trong số những người có thu nhập cao nhất đội. Tháng trước, Jose Mourinho đã nói rằng CLB không thể kềm giữ các ngôi sao trong khi có quá nhiều bất ổn về tài chính. Nhưng Tottenham hy vọng sẽ đồng ý các thỏa thuận mới cho cả Kane và Son khi tài chính của họ trở nên an toàn hơn.

Khi Tottenham đang lao đao, Florentino Perez sẽ không bỏ qua cơ hội tuyển mộ một thiên hà điển trai như Son Heung-min cho Los Blancos, bởi chỉ riêng tiền bán áo siêu sao châu Á này cũng mang về cho CLB một khoản tiền không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục