Real Madrid: Làm mới, hay cách mạng nhân sự?

Chuyện gì đang diễn ra với Real Madrid? Đó là câu hỏi chung của rất nhiều Madridista, khi chứng kiến đội bóng mình yêu thích có những biến động lớn sau danh hiệu Champions League thứ 12 trong lịch sử.
Real ruồng bỏ Pepe và bán niềm tự hào Morata.
Real ruồng bỏ Pepe và bán niềm tự hào Morata.
Sau Pepe và Fabio Coentrao, đến lượt Alvaro Morata nói lời chia tay sân Bernabeu, để lại tiếc nuối lớn với người hâm mộ đội bóng.

Việc chia tay Coentrao là quyết định được đồng tình, và tất cả đã xác định trước. Nhưng cách Real chia tay Pepe tạo cú sốc cho nhiều Madridista. Người chiến binh ấy đã đóng góp cho Real 10 năm, để rồi anh thậm chí không có trận đấu chia tay nào. Pepe đã trách Real phũ phàng, và không hài lòng với thái độ của Zidane với anh. Real từng tự tay ném bỏ các biểu tượng như Raul Gonzalez và Iker Casillas. Giờ thì họ ruồng bỏ Pepe sau khi đã vắt cạn tài năng và tinh thần của anh.

Ngán ngẩm hơn là cách Real để Morata sang Man United. Đồng ý đây là một phi vụ thành công về mặt thương mại, nhưng việc bán Morata chẳng khác gì việc Real tự tay tát vào chính sách thể thao, cũng như niềm kiêu hãnh của mình. Một năm trước, Real bỏ 30 triệu EUR mua lại Morata từ Juventus, để thắp lên niềm tự hào về La Fabrica. Morata là sản phẩm lớn nhất mà học viện La Fabrica cho ra đời kể từ sau thủ môn Casillas.

Trong bối cảnh La Masia của Barca giảm chất lượng từ vài năm trở lại đây, Morata đã giúp La Fabrica và Real tự hào. Hơn nữa, Morata cũng là một phần chính sách của Chủ tịch Florentino Perez: xây dựng một Real chiến thắng với những thủ lĩnh trẻ người Tây Ban Nha. Vậy mà Perez lại chấp nhận để Morata ra đi. Nhiều Madridista chờ đợi người ra đi là Karim Benzema, chứ không phải Morata.

Sau chiến thắng ở Cardiff trước Juventus, Real có kế hoạch làm mới đội hình. Đó là Theo Hernandez làm dự bị cho Marcelo, Jesus Vallejo thay Pepe để giảm tải cặp Sergio Ramos - Varane. Marcos Llorente chia sẻ công việc với Casemiro. Nhưng những gì đang diễn ra không còn là sự làm mới nữa. James Rodriguez và Danilo có thể ra đi để tìm cơ hội đá chính nhiều hơn. Isco vẫn chưa được gia hạn.

Những biến động lớn đang diễn ra, và có thể trở thành một cuộc cách mạng nhân sự, trong mùa hè của cuộc bầu cử ghế chủ tịch Real Madrid. Những nguồn tin nội bộ cho biết, doanh thu của Real đang giảm, tỷ lệ nghịch với thành công trên sân cỏ. Chủ tịch Perez cần số tiền 150 triệu EUR để tái cơ cấu đội bóng, và đó là lý do khiến Morata ra đi. 

Nếu không thể kiểm soát tình hình, Real có thể mất ổn định khi bước vào mùa giải 2017-2018.

Tin cùng chuyên mục