Real Madrid họp chống khủng hoảng, Sergio Ramos kêu gọi đoàn kết và ủng hộ Zidane

Trước khi chụp bức ảnh chính thức cho mùa giải 2020-2021, toàn đội Real Madrid đã họp kín vào thứ Năm tại Valdebebas. Một cuộc họp giữa các cầu thủ, không có quan chức và cũng không có Zinedine Zidane. Cuộc họp do Sergio Ramos lĩnh xướng, để động viên tinh thần và tiếp thêm sức mạnh cho HLV người Pháp.
Sergio Ramos kêu gọi cả đội đoàn kết vượt qua khủng hoảng
Sergio Ramos kêu gọi cả đội đoàn kết vượt qua khủng hoảng

Thất bại trước Shakhtar Donetsk đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần Kền kền trắng. Đó là trận thua thứ 2 liên tiếp trước đối thủ ‘làng nhàng’ của Ukraine. Kết quả đó khiến chiến thắng Inter Milan trở nên mờ nhạt. Real Madrid đang chìm trong khủng hoảng khi chỉ thắng 1 trong 5 trận, giờ họ phải chơi trên sân của Sevilla và tiếp Borussia Monchengladbach vào giữa tuần. Đó là 2 trận cầu khó mà Real phải thắng, sau khi để thua 2 trận cầu ‘dễ’ trước Alaves và Shakhtar. 

Nếu thua Sevilla cuối tuẩn này, Real sẽ bị Atletico bỏ lại với khoảng cách rất xa, còn nếu thua Monchengladbach có nghĩa là họ sẽ lần đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng Champions League, thậm chí có thể mất luôn suất dạt sang Europa League.

Bộ ba thủ lĩnh trong cuộc họp kín

Tờ AS sáng nay quả quyết, đã có một cuộc họp giải quyết khủng hoảng ở Real Madrid vảo thứ Năm. Đó là một cuộc họp kín, diễn ra trong… bí mật. Nhưng cánh paparazzi vẫn lần ra manh mối…

Đầu tiên là vào buổi sáng, CLB đã thực hiện bức ảnh chính thức cho mùa giải 2020-2021, điều đó có nghĩa là Chủ tịch Florentino Pérez đã hiện diện ở đó. Khi đi ngang qua nhau, Chủ tịch Real Madrid cũng chào hỏi và trò chuyện ngắn với Zinedine Zidane và Sergio Ramos.

Nhưng vài giờ trước đó, tờ AS nói rằng các cầu thủ đã gặp nhau để tạo dựng tinh thần đoàn kết và củng cố vị trí của nhà cầm quân. Họ đã làm như vậy với ba hạt nhân của đội là Sergio Ramos, Luka Modric và Marcelo.

Các phương tiện truyền thông cho rằng chính Sergio Ramos, đội trưởng, là người dẫn đầu và yêu cầu các đồng đội săn tìm "một chiến tích vào cuối năm". Trong cuộc họp, Ramos yêu cầu sự đoàn kết và nỗ lực nhiều hơn từ các đồng đội. Một nhân chứng đã kể lại với tở AS lời kêu gọi của Sergio Ramos:

"Chúng ta chỉ còn cách (vòng knock-out) Champions League một chiến thắng nữa, chúng ta dựa vào chính mình và mọi người phải cống hiến hết sức mình. Đây là Real Madrid, các quý ông: đoàn kết cùng nhau, chúng ta thoát ra khỏi hoàn cảnh tồi tệ".

Luka Modric cũng nói: "Chúng ta phải đoàn kết và giành chiến thắng những trận đấu kế tiếp, chúng ta có thể làm được".

Zidane không có mặt trong buổi họp quan trọng này, mặc dù ông đã được thông báo và biết rằng cả đội ủng hộ mình. Rõ ràng Zidane quá bận rộn với việc chọn lựa và sắp đặt đội hình cho trận đấu ở Sevilla và trận đấu tiếp Monchengladbach ở Champions League. Hai trận đấu có thể quyết định chiếc ghế HLV của ông khi Pochettino đang ngấp nghé ở cổng ngoài. Hai trận đấu có thể gọi là ‘chung kết’ cho sự nghiệp lẫy lừng cùa Zinedine Zidane.

Tin cùng chuyên mục