Real Madrid - Eibar 3-0: Chiến thắng không “chất” Ronaldo

Real Madrid đã dễ dàng vượt qua Eibar với tỷ số thuyết phục. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo lại tiếp tục “tịt ngòi” trong trận đấu mà tưởng chừng như sẽ bùng nổ.
Ronaldo (trắng) tiếp tục thể hiện sự vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Ronaldo (trắng) tiếp tục thể hiện sự vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Thiếu gia vị trước thềm The Best 2017

Đối đầu với Eibar mà không có Karim Benzema trong đội hình xuất phát, HLV Zinedine Zidane đã xếp Ronaldo vào vị trí trung phong. Về mặt lý thuyết, điều này hợp lý dù ở sơ đồ 4-4-2 hay có lúc chuyển thành 4-3-3 tùy thời điểm.

Chơi ở vai trò trung phong, tất nhiên Ronaldo được tạo điều kiện tối đa để ghi bàn. Nhưng một lần nữa, tiền đạo 32 tuổi lại cho thấy sự vô duyên.

Không tính 2 bàn thắng của Real trong hiệp 1  do Paulo Oliveira phản lưới nhà và Marco Asensio ghi ở phút 28. Trong 45 phút đầu, Ronaldo được tạo không dưới 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng anh không thể thắng được thủ thành đối phương.

Sang hiệp 2, Real gia tăng sức ép lên Eibar, đồng nghĩa Ronaldo cũng có cơ hội nhiều hơn. Rõ rệt nhất tình huống đối mặt thủ thành đối phương ở phút 66, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha lại kết thúc quá “hiền”, để rồi cả trận, dù Roanldo có đến 5 pha dứt điểm vẫn không ghi được bàn.

Mùa trước, tiền đạo 32 tuổi vẫn làm tốt mỗi khi được bố trí chơi trung phong. Bây giờ có lẽ Ronaldo đang gặp vấn đề về tâm lý và bàn thắng “khai thông” trước đó khi đối đầu với Getafe chưa thấm đâu vào đâu. “Không cần phải lo lắng nếu Ronaldo không ghi bàn, điều quan trọng là anh ấy có cơ hội”, HLV Zidane giải thích sau khi được hỏi về cậu học trò.

Với Zizou, ông có thể hài lòng với cách Ronaldo đã thể hiện, nhưng với bản thân tiền đạo này thì chắc hẳn không thể hài lòng. Đặc biệt góc độ nào đó, Ronaldo muốn có chút “gia vị” trước thềm giải thưởng The Best 2017 - nơi được dự đoán siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng.

Nhiều điểm tích cực

Real Madrid - Eibar 3-0: Chiến thắng không “chất” Ronaldo ảnh 1 Asensio (trắng) đã chơi thăng hoa trở lại. Ảnh: Getty Images 

Ngoài vấn đề của Ronaldo, dường như ở trận đấu này, HLV Zidane chỉ thu về những điểm tích cực. Bây giờ, dù Dani Carvajal có thể sớm trở lại hay không cũng không còn quá quan trọng. Ở những cuộc đối đầu trước, Achraf Hakimi đã làm tốt vai trò đàn anh để lại.

Khi Achraf không đá chính, Nacho tái lập lại sự chắc chắn không kém cạnh khi chơi tròn vai ở bộ tứ vệ. Cái thiếu ở Nacho là chưa thực hiện nhiều pha lên bóng tấn công. Trong khi đó, ở vai trò hộ công, Isco tiếp tục để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, nếu để nói niềm vui lớn nhất với HLV Zidane sau trận đấu này có lẽ là việc ghi bàn trở lại của Marco Asensio.

Sau cú đúp vào lưới Valencia (vòng 2), 6 trận trôi qua liên tiếp, thêm vào đó những trận đấu tại Champions League, chứng kiến tiền vệ 21 tuổi sa sút khó hiểu. Những gì Asensio làm được kể từ sau trận hòa Valencia trở đi là 2 đường kiến tạo trong 2 cuộc đối đầu Alaves và Espanyol. Điều này khiến cho báo chí Tây Ban Nha thổi bùng lên quan điểm, phải chăng Asensio đã được ca ngợi quá mức mà dẫn đến tự mãn. Và việc HLV Zidane để tiền vệ người Tây Ban Nha ngồi dự bị một số trận càng manh nha hơn cho quan điểm này. Để rồi mọi thứ đã chấm dứt sau cuộc đối đầu Eibar với Asensio ghi bàn trở lại, trước khi Marcelo ấn định chiến thắng 3-0.

Một số kết quả khác

Trên sân nhà, Leganes đánh bại Athletic Bilbao 1-0. Trong khi đó, Villarreal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Las Palmas 4-0, Atletico cũng làm được điều tương tự với chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo.

Tin cùng chuyên mục