Real Madrid đối đầu tham vọng của Barcelona trong mùa giải mới

Real Madrid hy vọng một mùa hè ổn định sẽ giúp họ bảo vệ thành công danh hiệu Tây Ban Nha khi mùa giải khởi tranh tại La Liga vào cuối tuần này, bất chấp một số cuộc chuyển nhượng bắt mắt từ Barcelona.
Barcelona vẫn là đối thủ chủ chốt của nhà vô địch Real Madrid
Barcelona vẫn là đối thủ chủ chốt của nhà vô địch Real Madrid

Real Madrid ghi chiến thắng Eintracht Frankfurt 2-0 hôm thứ Tư trong trận Siêu cúp ở Helsinki để lần thứ 5 đăng quang đỉnh cao châu Âu. Nhưng cuối tuần này, Los Blancos sẽ bước vào chiến dịch mới và họ nhắm đến một mùa giải đầy danh hiệu nữa dưới thời Carlo Ancelotti sau cú đúp vô địch Liga và Champions League mùa qua.

Không có thay đổi đáng kể nào ở Santiago Bernabeu, và không có dấu hiệu nào về việc ký hợp đồng với siêu sao để củng cố hàng công sau khi Kylian Mbappe từ chối Madrid để triển hạn với Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, cũng không có sự ra đi đáng kể nào, với tầm ảnh hưởng của Gareth Bale, Isco và Marcelo đã suy giảm đáng kể trước khi tất cả được ra mắt.

Điều đó có nghĩa là Karim Benzema và Luka Modric, người sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng 9, sẽ vẫn có ảnh hưởng lớn.

Ancelotti cũng có thể mong đợi tầm ảnh hưởng của những cầu thủ như Vinicius - người đã ghi bàn thắng trong trận chung kết Champions League vào tháng 5 trước Liverpool - Rodrygo và Eduardo Camavinga sẽ tăng lên trong mùa giải này.

Hai bản hợp đồng quan trọng trong mùa hè

Trung vệ người Pháp Aurelien Tchouameni, 22 tuổi, gia nhập từ Monaco với mức phí lên tới 100 triệu euro (102 triệu đô la), trong khi trung vệ người Đức Antonio Rudiger, 29 tuổi, ký hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Chelsea.

Ancelotti nói với UEFA.com: "Tôi tin rằng chúng tôi có 2 cầu thủ nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vai trò của họ".

"Chất lượng của họ làm tăng khả năng thể chất và kỹ thuật của đội".

Barca đầu tư lớn, quyết thách thức ngôi vô địch

Real Madrid đăng quang Liga khi vượt hơn Barcelona đến 13 điểm, và khoảng cách đó sẽ còn nhiều hơn nếu đội bóng xứ Catalan không cải thiện vượt bậc trong nửa sau mùa giải.

Xavi Hernandez đã tạo được ảnh hưởng lớn trên cương vị HLV tại Camp Nou và một loạt các tân binh do Robert Lewandowski đứng đầu có thể giúp họ thu hẹp khoảng cách với kình địch Madrid.

Cầu thủ chạy cánh Raphinha của Leeds United và tiền vệ Franck Kessie của AC Milan cũng đã tham gia đội hình, trong khi hàng thủ sẽ được cải thiện đáng kể nhờ bản hợp đồng của Jules Kounde và Andreas Christensen.

Vấn đề là đến đầu tuần này, Barca vẫn chưa thể đăng ký tân binh do họ chưa huy động đủ tiền để tuân thủ các quy định hạn chế chi tiêu do La Liga áp đặt cho CLB.

Đó là mặc dù hội đồng quản trị của Barcelona đã bán bớt tài sản, bao gồm 25% cổ phần của Barca Studios (công ty quản lý hoạt động kinh doanh kỹ thuật số và sản phẩm nghe nhìn của CLB) cho Socios.com với giá 100 triệu euro.

Rồi 25% bản quyền truyền hình nội địa của họ trong một phần tư thế kỷ đã được bán cho quỹ đầu tư Sixth Street của Mỹ với giá 400 triệu euro.

Những thỏa thuận đó nằm trên thỏa thuận tài trợ với Spotify, và hôm thứ Ba đã có thông tin ở Tây Ban Nha rằng Barcelona sẽ bán thêm 25% Barca Studios cho một quỹ đầu tư với giá 100 triệu euro để thỏa mãn quy định của La Liga.

CLB cũng đã gây áp lực buộc tiền vệ Frenkie de Jong phải ra đi để thu về nủi tiền (khoảng 80 triệu euro) hoặc nếu anh quyết ở lại thì phải chấp nhận giảm lương còn phân nửa.

Có thể có những lo ngại về hậu quả lâu dài của những thương vụ này đối với một CLB đang nợ đến 1,3 tỷ euro, nhưng nếu có thể đăng ký đủ các tân binh thì Barcelona sẽ là một thế lực thực sự được tính đến.

"Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều dự đoán. Chúng tôi cũng mở ra rất nhiều hy vọng", Xavi thừa nhận. "Mục tiêu của chúng tôi trong năm nay là giành các danh hiệu và chơi thứ bóng đá tốt".

Real Madrid đối đầu tham vọng của Barcelona trong mùa giải mới ảnh 1 Lịch thi đấu vòng mở màn
Liệu còn ai có thể cạnh tranh ngôi vô địch?

Nếu Barcelona không thể thu hẹp khoảng cách với Real thì dường như không ai khác có thể làm được, với Atletico Madrid trông không mạnh hơn so với năm ngoái, mùa giải họ chỉ về thứ ba.

Luis Suarez đã trở lại quê hương Uruguay và phong độ của Antoine Griezmann là không ổn định, mặc dù Axel Witsel củng cố hàng tiền vệ và tuyển thủ Argentina Nahuel Molina bổ sung chất lượng cho hậu vệ phải. Trên hết, họ vẫn còn Diego Simeone.

Sevilla đứng thứ 4 mùa trước, giành suất dự Champions League trước đối thủ cùng thành phố là Real Betis, đội đã giành Cúp Nhà vua.

Trong khi có được Isco, Sevilla đã mất hai trung vệ xuất sắc, với Kounde ra đi và Diego Carlos đến Aston Villa.

Đáng chú ý là cầu thủ này thích gia nhập một câu lạc bộ tầm trung của Premier League hơn là ở lại và chơi ở Champions League. Điều đó phản ánh sức hút của bóng đá Anh, trong khi Goncalo Guedes, chân sút hàng đầu của Valencia mùa trước, đã đến Wolves.

Almeria thuộc sở hữu của Ả Rập Saudi đã trở lại La Liga sau 7 năm, với Real Valladolid và Girona cũng là những đội mới lên hạng.

Tin cùng chuyên mục