Real Madrid, De Bruyne và các sao thế giới dành lời tôn vinh Sergio Aguero

Những lời tôn vinh dành cho Sergio Aguero đã tràn ngập trên mạng xã hội sau khi tiền đạo người Argentina tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 33 vì bệnh tim. 
Sergio Aguero trở thành bất tử ở Man City
Sergio Aguero trở thành bất tử ở Man City

Các đồng đội cũ của Sergio Aguero - đặc biệt là những thành viên Manchester City - và các đối thủ đều đánh giá cao chân sút xuất chúng người Argentina,  một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất của kỷ nguyên hiện đại.

Đồng đội cũ của Aguero tại Man City, Yaya Toure đã viết trên Twitter: 'Sergio, bạn của tôi. Tôi rất buồn khi thấy bạn nghỉ hưu hôm nay nhưng tôi cũng rất vui mừng cho tương lai của bạn. Bạn có rất nhiều thứ để cung cấp cho bóng đá.

'Chúng ta đã chia sẻ nhiều khoảng thời gian tuyệt vời và tôi cảm thấy may mắn khi được trở thành đồng đội của bạn. Bạn sẽ đi xuống như một trong những người vĩ đại nhất. Được chơi cùng với bạn là một vinh dự!'

Real Madrid, De Bruyne và các sao thế giới dành lời tôn vinh Sergio Aguero ảnh 1
Người ở chung phòng thay quần áo với Aguero tại sân Etihad, thủ môn Joe Hart, cho biết: 'Đó là một tin buồn. Tôi nghĩ không cần phải nói rằng toàn bộ thế giới bóng đá đánh giá cao bạn vì bạn là cầu thủ, tất cả những gì bạn đạt được trong bóng đá và tất cả những nụ cười bạn mở ra trên khuôn mặt của mọi người.

'Bạn là một người đồng đội tuyệt vời và một người bạn tốt. Thật đáng buồn nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là bạn nhìn vào tất cả những điều tuyệt vời mà bạn đã làm được nhưng chúc may mắn cho tương lai, chúc mừng bạn đã có một sự nghiệp tuyệt vời và luôn bình an'.

Cựu hậu vệ của Man City, Micah Richards chỉ đơn giản là tweet một biểu tượng cảm xúc để đáp lại một đoạn clip mà Barcelona đăng tải cho thấy Aguero đang cố gắng kìm nén cảm xúc khi tuyên bố giải nghệ.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City nói: 'Sự thật đã nói lên điều đó - Sergio khá đơn giản là tiền đạo tàn nhẫn nhất trong lịch sử Premier League.

'Thật phi thường khi số liệu thống kê của anh ấy, nhiều hơn cả hai sự nghiệp, lại là số liệu thống kê của một cầu thủ có thời gian thi đấu ngắn ngủi. Tác động của anh ấy không chỉ sống ở CLB mà chúng tôi đang có ngày hôm nay, mà còn ở CLB mà chúng tôi sẽ gắn bó trong nhiều năm tới. Anh ấy đã giành được sự tôn thờ của gia đình Man City, và sự tôn trọng của gia đình bóng đá trên toàn thế giới'.

Cựu tiền đạo người Anh Alan Shearer (hiện là bình luận viên bóng đá chuyên mục Trận đấu trong ngày) đã tweet: 'Chúc mừng huyền thoại giải nghệ. Thật là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Giữ gìn sức khỏe'.

Đồng nghiệp cũ của Aguero từ những ngày còn ở Atletico Madrid, Luis Garcia, bày tỏ: 'Xin chúc mừng Kun vì sự nghiệp tuyệt vời của cậu. Chúng tôi đã rất thích thú với các kỹ năng, mục tiêu và sự sáng tạo của cậu, cũng như lòng tốt và tình yêu cậu dành cho những người xung quanh. Tất cả những gì tốt nhất cho bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo và hãy là người bạn đời tốt'.

Ngay cả các CLB đối thủ cũng muốn bày tỏ sự biết ơn tới Aguero vì đã thắp sáng các trận đấu bóng đá.

Đối thủ không đội trời chung của Barcelona, Real Madrid đăng dòng tweet: 'Thật vinh dự khi được thi đấu với một cầu thủ như bạn, @aguerosergiokun, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến bạn và gia đình'.
CLB Tottenham cũng tweet: 'Xin chúc mừng một sự nghiệp đáng nể, Sergio'.

Tin cùng chuyên mục