Real Madrid đang ‘đánh mất’ Sergio Ramos khi cuộc thương thảo triển hạn lâm vào bế tắc

Đội trưởng Sergio Ramos của Real Madrid sẽ hết hạn hợp đồng trong ba tháng nữa, nhưng CLB và cầu thủ không tìm thấy sự thống nhất trong cuộc thương thảo triển hạn hợp đồng.
Sergio Ramos và Chủ tịch Florentino Perez
Sergio Ramos và Chủ tịch Florentino Perez

Trung vệ không thể thiếu của Real Madrid, Sergio Ramos chỉ còn ràng buộc với CLB thêm 3 tháng nữa. Các cuộc đàm phán triển hạn hợp đồng đang đi vào bế tắc một cách đầy hiểm họa. Kể từ khi Chủ tịch Florentino Pérez gặp Sergio Ramos tại khách sạn Huerto del Cura ở Elche vào ngày 30-12, vài giờ trước trận hòa ở La Liga, hai bên đã không tiến gần hơn một chút nào đến việc đạt được thỏa thuận.

Triển hạn thì phải chịu giảm lương

Điểm mấu chốt của cuộc thương thảo là: Ramos muốn ký hợp đồng 2 năm mà không bị giảm lương; Real Madrid không sẵn sàng cho anh ta điều đó!
Pérez đã đề nghị Ramos một bản hợp đồng 2 năm với dự đoán hậu vệ này chấp nhận cắt giảm 10% lương - một biện pháp mà CLB đã lên kế hoạch cho toàn đội trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế gây ra bởi đại dịch Covid-19. Ngoài ra, người đứng đầu Bernabéu cho biết, Ramos có thể giữ mức lương hiện tại - 12 triệu euro một mùa sau thuế - nếu anh ấy ký 1 năm.

Ramos hiểu rằng anh không thể mong đợi các điều khoản được cải thiện trong tình hình tài chính hiện tại, nhưng vẫn miễn cưỡng chấp nhận giảm lương và chắc chắn không muốn điều đó ghi trong hợp đồng của mình. Anh muốn thảo luận riêng về khả năng giảm lương liên quan đến Covid-19.

Real Madrid đang ‘đánh mất’ Sergio Ramos khi cuộc thương thảo triển hạn lâm vào bế tắc ảnh 1 Sergio Ramos và Chủ tịch Florentino Perez
Pérez từ chối tùy chọn trong năm thứ ba

Hơn nữa, Ramos đang tìm kiếm hợp đồng bao gồm điều khoản tùy chọn cho năm thứ ba, nhưng Pérez nói với thủ quân của Kền kền là ông không thể chấp nhận yêu cầu như vậy.

Đáp lại, tuyên bố trên chương trình truyền hình bóng đá Tây Ban Nha El Chiringuito, Ramos đã nói với Pérez rằng nếu Real Madrid không thể đưa ra các điều khoản mà anh cảm thấy xứng đáng sau 16 năm phục vụ cho CLB, anh sẽ bắt đầu “lắng nghe những lời đề nghị” .

HLV Zinedine Zidane đã nhiều lần nói trong các cuộc họp báo rằng ông hy vọng hợp đồng mới của Ramos “được sắp xếp càng sớm càng tốt”, nhưng thực tế là cuộc liên lạc gần đây nhất giữa cầu thủ và các quan chức CLB là cuộc điện thoại trao đổi giữa Ramos và Pérez, để hỏi thăm sức khỏe của nhau sau ca phẫu thuật đầu gối của trung vệ và cuộc xét nghiệm dương tính với Covid-19 của ông chủ tịch.

Những tương tác này có thể chỉ ra mối quan hệ cá nhân tích cực giữa cặp đôi, nhưng chúng không phục vụ để thúc đẩy họ tiến gần hơn đến một thỏa thuận về các điều khoản tài chính của trung vệ tuyển Tây Ban Nha. Anh nói: “Nếu Real Madrid có đủ khả năng ký bản hợp đồng lớn, họ cũng có thể chi trả các điều khoản hợp đồng của tôi”.
Ramos giải thích với các đồng đội lý do tại sao anh cảm thấy không công bằng khi CLB yêu cầu các cầu thủ giảm lương lần thứ hai kể từ khi bắt đầu đại dịch, sau khi cả đội đã đồng ý giảm 10% lương tạm thời vào tháng 4 năm ngoái.

Và theo ý kiến của Ramos, sự chuẩn bị rõ ràng của Madrid để mang về một bản hợp đồng lớn vào mùa hè này - với mục tiêu tuyển mộ là Kylian Mbappé hoặc Erling Braut Haaland - cho thấy Kền kền trắng có đủ khả năng tài chính để trao cho Ramos loại hợp đồng mà anh tin rằng sẽ phản ánh giá trị của anh đối với CLB.

Ramos vẫn khao khát ở lại Real Madrid
Ramos vẫn mong muốn ở lại Real Madrid và kết thúc sự nghiệp của mình tại CLB. Anh và gia đình cảm thấy hoàn toàn ổn định ở Madrid, nơi họ hiện đang hoàn thiện một ngôi nhà mới ở vùng ngoại ô La Moraleja sang trọng. Tuy nhiên, Ramos đã rất tức giận trước việc Madrid không muốn nhúc nhích dù chỉ một chút về bản hợp đồng mới của một cầu thủ có tầm ảnh hưởng với đội bóng.

Trong khi Ramos cảm thấy mình còn 2 hoặc 3 năm ở cấp độ cao nhất, thì quan điểm của Madrid về việc triển hạn là dấu hiệu cho thấy CLB không chắc cầu thủ trụ cột của mình có thể… trụ lại lâu như vậy. Zidane đang gây áp lực lên các ông chủ ở Bernabéu để hoàn tất thỏa thuận với Ramos - nhưng HLV người Pháp cũng từng làm như vậy khi Cristiano Ronaldo rơi vào tình huống tương tự cách đây vài năm, và mọi người đều biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Ngẫu nhiên, Zidane từ chức chỉ vài ngày sau khi biết rằng Ronaldo sẽ ra đi…

Tin cùng chuyên mục