Real Madrid chìm trong khủng hoảng: Valverde bị gãy xương chân

Zinedine Zidane vốn đã mất 2 trụ cột Eden Hazard và Carlos Casemiro vì Covid-19, giờ ông biết mình sẽ mất thêm một cầu thủ quan trọng nữa trong một khoảng thời gian gay go sắp tới, đó là tiền vệ trẻ Federico Valverde.
Federico Valverde trong màu áo Real Madrid
Federico Valverde trong màu áo Real Madrid

Real Madrid chiều này xác nhận, tiền vệ Federico Valverde đã bị gãy xương ở chân phải trong cuộc đụng độ La Liga đêm Chủ nhật với Valencia. Tiền vệ người Uruguay chỉ trụ được trên sân vỏn vẹn 76 phút trước khi bị thay bởi Toni Kroos trong trận đấu mà Los Blancos để thua Valencia 1-4.

Vào thứ Hai, CLB đã phát hành một bản báo cáo y tế chi tiết về chấn thương của cầu thủ 22 tuổi nhưng không cung cấp bất kỳ khung thời gian nào về việc hồi phục của anh ấy.  Một thông báo trên trang web chính thức của họ có đoạn: “Sau các cuộc kiểm tra được thực hiện trên cầu thủ của chúng tôi, Federico Valverde, bởi Dịch vụ Y tế Real Madrid, cậu ấy đã được chẩn đoán bị gãy xương chày sau ở chân phải”.
"Sự phục hồi của cậu ấy sẽ tiếp tục được đánh giá".

Chấn thương của Valverde ngay lập tức loại anh ta khỏi các trận đấu vòng loại World Cup của Uruguay gặp Colombia và Brazil trong tháng này.
Giới truyền thông Tây Ban Nha cho biết ca chấn thương này có thể khiến Valverde mất hơn một tháng để hồi phục thể lực đầy đủ, có nghĩa là anh có thể ngồi ngoài các trận đấu của Real Madrid với Villarreal, Alaves, Sevilla ở La Liga và Inter, Shakhtar Donetsk, có lẽ là cả trận Borussia Monchengladbach ở Champions League.

Ai cũng biết Federico Valverde quan trọng với Real Madrid như thế nào. Anh là cầu thủ chạy rất nhanh, chạy rất khỏe, cản quét cánh phải và là cầu thủ gánh team. Mất Casemiro, Real đã lao đao trước Valencia, giờ mất thêm Valverde thì guồng máy sẽ suy kiệt thế nào… Real Madrid hiện đang đứng thứ 4 với 16 điểm sau 8 trận, kém 1 điểm so với Atletico (mới đá 7 trận). Barcelona đang đúng thứ 8 với 11 điểm sau 7 trận, tức là cũng không tụt lại quá xa. Chỉ cần Real Madrid khựng lại vài trận, họ sẽ bị Barcelona bắt kịp, và tệ hại hơn, sẽ bị Atletico bỏ xa.

Tin cùng chuyên mục