Real Madrid cần 574 triệu Euro để biến Bernabeu thành sân bóng thế kỷ

Là một kỹ sư xây dựng chuyên nghiệp, Florentino Perez đang cố gắng thực hiện ước mơ biến Santiago Bernabeu thành “sân vận động vĩ đại nhất của thế kỷ 21”. Nhưng do không tìm ra nhà tài trợ, công trình của Perez sẽ khiến Real Madrid gánh số nợ trong 3 thập niên.
Chủ tịch Florentino Perez.
Chủ tịch Florentino Perez.

Để biến sân Santiago Bernabeu thành sân bóng của thế kỷ 21, Florentino Perez cần sự chấp thuận của 92.000 thành viên CLB để gánh số nợ 574 triệu Euro và trả góp trong… 35 năm.
Mơ ước của Perez hầu như đã thành hiện thực năm qua khi Real Madrid chuẩn bị bán bản quyền tên sân vận động với giá 400 triệu Euro cho một công ty dầu lửa ở Saudi Arabia. Nhưng hợp đồng đã đổ vỡ phút cuối (theo AS.com) nên giờ CLB phải tự tìm ngân quỹ cho đề án của mình.

Theo các điều lệ của CLB, chủ tịch có nghĩa vụ xin phép Đại hội đồng gồm tất cả 92.000 thành viên để gánh một khoản nợ khổng lồ như vậy. Một hội nghị bất thường giữa Perez và 2.200 đại diện các thành viên của CLB sẽ được tổ chức vào ngày 23-9, để đưa ra quyết định cuối cùng.

Kế hoạch đầy tham vọng của chủ tịch Perez đã bị dừng lại nhiều lần trong quá khứ. Ông luôn tin rằng “đội bóng vĩ đại nhất thế giới” xứng đáng với SVĐ tốt nhất thế giới. Ông đã cố gắng để theo đuổi mục tiêu của mình trong năm 2004, rồi 2010 và 2014, để rồi đau khổ sau mỗi thất bại.
Florentino Perez là chủ tịch của ACS, một trong những công ty xây dựng lớn nhất Tây Ban Nha. Trong số những thiết kế mới cho Bernabeu, ông lên kế hoạch phủi một lớp “da” kim loại quanh sân để tạo vẻ lấp lánh và tráng lệ chưa từng có.

Tin cùng chuyên mục