Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển giờ chỉ còn là “cuộc đua khập khiễng”

Cựu danh thủ và cũng từng là HLV Real Madrid, Jorge Valdano hôm nay nhận xét là trận El Clasico giờ chỉ còn là một cuộc đua của những gã què, nó không còn là trận chiến mang cường độ cực cao như những năm gần đây.
Lionel Messi tranh bóng với Sergio Ramos và thủ thành Thibaut Courtois
Lionel Messi tranh bóng với Sergio Ramos và thủ thành Thibaut Courtois

Cuối tuần này, Barcelona sẽ kéo quân đến sân Santiago Bernabeu để chơi trận quyết định cho cả mùa giải khi đôi bên đang hơn kém nhau đúng 2 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng cựu Giám đốc Madrid Jorge Valdano cho rằng El Clasico đã mất đi sự hấp dẫn của nó và giờ là trận chiến giữa hai gã khổng lồ bị thương.

Ngày xưa, El Clasico đủ để cung cấp sự hứng thú cho cả tuần hoặc thậm chí cả tháng. Nhiều lần nó quyết định phần lớn ai là người chiến thắng La Liga và mỗi khi trận đấu mở ra là một sân khấu lớn cho những tài năng bóng đá giỏi nhất thế giới thể hiện xem ai là người thực sự tốt hơn.

Sự hiện diện của Cristiano Ronaldo ở Real Madrid (vào thời điểm đó) chỉ khiến trận đấu này trở nên căng thẳng hơn do sự cạnh tranh của anh với Lionel Messi.
Tuy nhiên, chuyện đó bây giờ không còn nữa. Valdano cảm thấy mùa này cả 2 đội đều thiếu chất lượng mà họ đã thể hiện trong những năm qua. Ông nói trên đài Onda cero: “El Clasico này là cuộc đua của những gã què. Barca và Madrid đang trải qua thời kỳ khó khăn. Sự phục hồi của Barcelona (ở La Liga) chỉ nhờ vào việc Real Madrid sa sút. Chính phong độ kém của Madrid đã củng cố vị trí của Barca”.

“Có nhiều fan nói sau trận đấu (với Man City) rằng họ sẽ không đến sân vào Chủ nhật để tránh chịu đựng nên nỗi đau của một thất bại, nhưng đây là trận El Clasico, mọi vết thương sẽ được chữa khỏi”.

“Có rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình Real Madrid và lần này họ được chơi trên sân nhà”.

Chỉ còn ba ngày nữa là đến El Clasico, trận đấu được mong chờ nhất cho cả mùa giải La Liga. Ai sẽ vượt lên chiếm ngôi đầu?

Tin cùng chuyên mục