Real lên kế hoạch tái thiết vào tháng Giêng

Tờ Marca đưa tin, Real Madrid đang lên kế hoạch tái thiết đội hình vào tháng Giêng tới. Theo đó, hứa hẹn sẽ có những bản hợp đồng tương đối chất lượng được đưa về.

Thủ thành Arrizabalaga được Real để mắt tới. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Arrizabalaga được Real để mắt tới. Ảnh: Getty Images

Ở mùa giải này, Real đã xa rời đi quy tắc chuyển nhượng trước đây khi chỉ tập trung vào những “Quả bóng vàng tương lai”, thay vì các cầu thủ có kinh nghiệm nhất định. Chính điều này đã khiến cho Los Blancos lao đao trong giai đoạn gần đây. Đến độ Cristiano Ronaldo còn phải lên tiếng thừa nhận, Real thiếu đi những cầu thủ kinh nghiệm có thể giúp vượt qua khó khăn ở một số thời điểm then chốt.

Để sửa sai, mới đây GĐKT Jose Angel Sanchez đã có cuộc gặp với Chủ tịch Florentino Perez vào chiều thứ hai vừa qua nhằm thảo luận về kế hoạch chuyển nhượng sắp tới. Với thông tin trên, rõ ràng gián tiếp đã mở ra 2 vấn đề nổi cộm của Real. Một là đội hình của Los Blancos không đủ chiều sâu để chinh chiến cả mùa giải trên nhiều mặt trận như dự tính ban đầu. Hai là cho thấy kế hoạch chuyển nhượng hè vừa qua của đội chủ sân Bernabeu đã thất bại hoàn toàn, mà chủ yếu người đứng sau vấn đề này là HLV Zinedine Zidane. Chiến lược gia người Pháp đã tập trung quá nhiều vào việc phát triển cầu thủ trẻ mà lờ đi yếu tố kinh nghiệm cần thiết. Để rồi rốt cuộc nhìn vào hiệu suất ghi bàn của hàng công hiện tại, Real lại nhớ đến Alvaro Morata, còn sự chắc chắn hàng thủ là Pepe.

Như truyền thông Tây Ban Nha từng đưa tin, tới đây Real sẽ thay đổi điều này khi nhắm một số mục tiêu có kinh nghiệm nhất định, dựa vào khả năng ra sân nhiều. Vị trí thủ môn, Kepa Arrizabalaga sẽ được để mắt đến. La Liga mùa này, Arrizabalaga đã thể hiện được phong độ ổn định trong màu áo của Athletic Bilbao. Trong khi đó ở hàng công, 2 cái tên Mauro Icardi (Inter) và Timo Werner (Leipzig) cũng được đưa vào danh sách chuyển nhượng nhằm tái thiết lại khâu ghi bàn vốn đã tệ của Real. Ngoài ra, đội chủ sân Bernabeu cũng nhắm đến một trung vệ khác cho hàng thủ.

Tin cùng chuyên mục