Real lên kế hoạch “ém mình” chờ thời cơ

Theo Marca, nhiều khả năng Real Madrid chỉ tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè này với tư cách là “bên bán”, hòng tích lũy khoảng 200 triệu EUR nhằm phục vụ cho tham vọng to lớn ở mùa giải sau đó.

HLV Zinedine Zidane sẵn sàng kiên nhẫn trong một mùa giải. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane sẵn sàng kiên nhẫn trong một mùa giải. Ảnh: Getty Images

Trong báo cáo mới đây, thì HLV Zinedine Zidane đã lên danh sách 5 cầu thủ cần bán là Gareth Bale, James Rodriguez, Brahim Diaz, Dani Ceballos và Mariano Diaz. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ biểu, khi những cái tên này hiện không nằm trong sự chọn lựa hàng đầu của HLV Zidane - người đang tham vọng xây dựng một đội hình sẵn sàng thách thức lâu dài Champions League một lần nữa. Thực tế, với tên tuổi của các ngôi sao kể trên, cùng với thu nhập từ hoạt động kinh doanh mùa này của Real, thì việc mục tiêu tạo ngân quỹ 200 triệu EUR là nằm trong tầm tay. Đó là chưa kể, Real hiện đã bán Achraf Hakimi cho Inter Milan và Javi Sanchez cho Real Valladolid để thu về trước tổng cộng 43 triệu EUR.

Diễn biến trên cho thấy, HLV Zidane hoàn toàn có đủ sơ sở tài chính để tham gia mạnh mẽ ngay trong thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên, theo Marca, thì nhà cầm quân người Pháp xác định là vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của những ngôi sao đã đến trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất như Eden Hazard, Luka Jovic, Ferland Mendy, Eder Militao, Thibaut Courtois và Vinicius Jr... Thứ đến, ban lãnh đạo sân Santiago Bernabeu vẫn cần thời gian để đánh giá hết thiệt hại tài chính thật sự bị gây nên bởi Covid-19. Sau tất cả điều đó, vị Chủ tịch đầy quyền lực Florentino Perez sẽ quyết định “ém mình” ngay trong kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Sự thuyết phục từ tài năng của HLV Zidane cho đến lúc này là quá rõ, khi ông với những sự lựa chọn hạn chế lại đang giúp Real tiến sát chức vô địch La Liga đầu tiên sau 3 năm - đang ở ngôi đầu và có nhiều hơn Barca 4 điểm trước 4 lượt đấu cuối. Trong khi đó, dù thua 1-2 trước Man.City ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng khi giải đấu nối lại sau Covid-19 vào đầu tháng 8 tới, thì vẫn chưa thể sự báo dự tiến bộ của Real lúc này (toàn thắng 7 trận kể từ khi La Liga nối lại) còn có thể đưa họ tiến xa đến đâu.

Tin cùng chuyên mục