Real lại thua sân nhà, Hazard tiếp tục chấn thương

Nhà vô địch La Liga, Real Madrid tiếp đà sa sút khi thất bại 1-2 trước Alaves ngay trên sân nhà vào thứ bảy, và bản hợp đồng đắt giá Eden Hazard dính chấn thương khác.

Real Madrid tiếp đà sa sút khi thất bại 1-2 trước Alaves ngay trên sân nhà.
Real Madrid tiếp đà sa sút khi thất bại 1-2 trước Alaves ngay trên sân nhà.

Lucas Perez đã đưa Alaves vượt lên dẫn trước ở phút thứ 5 từ chấm phạt đền sau pha để bóng chạm tay của Nacho, là quả phạt đền thứ 5 mà Madrid phải nhận trong 3 trận đấu. Hazard lãng phí cơ hội gỡ hòa khi sút thẳng vào người thủ môn Fernando Pacheco, trước khi tập tễnh rời sân vì chấn thương cơ ở phút 28. Vào đầu hiệp 2, cựu cầu thủ trẻ của Real, Joselu đã tận dụng tối đa sai lầm từ thủ thành Courtois để nhân đôi cách biệt cho Alaves.

Casemiro gỡ bàn cho Real ở phút 86, tuy nhiên, nỗ lực giành điểm đã quá trễ và đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã chịu trận thua sân nhà thứ 2 của mùa giải và là thất bại thứ 3 chi sau 10 trận. Real hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau 10 trận, thắng 5 hòa 2 thua 3, và kém 6 điểm so với 2 đội đang dẫn đầu là Real Sociedad và Atletico Madrid. Trong đó Atletico, đội vừa thắng 1-0 trên sân Valencia hôm thứ bảy, hiện còn chơi ít hơn 1 trận.

Tiền vệ Casemiro đánh giá: “Alaves đã khởi đầu tốt hơn nhiều so với chúng tôi và nếu bạn không ghi bàn, bạn sẽ phải trả giá vì đây là giải đấu khó khăn nhất thế giới và mọi đối thủ đều có chất lượng cao. Đây là một mùa giải rất khác so với hầu hết các đội bóng lớn, khi tất cả đều đang đánh rơi điểm số. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục làm việc và cố gắng làm tốt hơn. Ít nhất chúng tôi đã tiếp tục cố gắng cho đến cuối cùng trong ngày hôm nay. Chúng tôi cần tiếp tục chiến đấu vì vẫn còn một chặng đường dài phía trước”.

Real đã giành chiến thắng 2-0 trước Inter Milan tại Champions League vào giữa tuần qua, nhưng vẫn thiếu 6 cầu thủ - bao gồm đội trưởng Sergio Ramos và tiền đạo Karim Benzema, 2 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ ở mùa trước. Với vấn đề nhân sự đang gặp khó khăn, Real phải chịu thất bại thứ 10 tại La Liga kể từ khi HLV Zidane trở lại CLB vào tháng 3-2019.

Tin cùng chuyên mục