Real lại khiến Tottenham lo âu

Không chỉ thể hiện khao khát muốn có sự phục vụ của tiền đạo Harry Kane, Real Madrid còn tham vọng hơn khi có thể chiêu mộ luôn cả sao trẻ Dele Alli.

Real muốn có Alli. Ảnh: Getty Images
Real muốn có Alli. Ảnh: Getty Images

Cứ sau một mùa giải trôi qua, Alli trong màu áo Tottenham lại phát triển hơn về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, có nghịch lý là mức lương của sao trẻ người Anh lại chưa thể tăng như những gì đóng góp.

Theo đó, với bản hợp đồng vừa ký vào tháng 9 năm ngoái có thời hạn 6 năm, Alli cũng chỉ nhận được mức lương 50.000 bảng/tuần, kém xa Harry Kane, Christian Eriksen và Hugo Lloris. Thấu hiểu sự không hài lòng của tiền vệ 21 tuổi, cùng với đó là khả năng “nhòm ngó” từ những đội bóng có tiềm lực tài chính khác, Telegraph đưa tin, Tottenham sẵn sàng mời Alli ký vào hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2023, và áp dụng mức tăng lương lên 80.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, dù có tăng đi chăng nữa, nhưng con số đó khó hài lòng được sao trẻ người Anh. Nắm bắt điểm yếu từ Spurs, Real nhảy vào thương vụ này sau những tin đồn muốn có được Kane.

Theo Marca cùng với một số tờ báo Anh như Squawka hay Offthepost…đưa tin, Los Blancos sẵn sàng đáp ứng những gì Alli mong mỏi về mặt tiền lương. Bởi với màn thể hiện trong suốt thời gian qua, HLV Zinedine Zidane rất muốn có sự phục vụ của tiền vệ 21 tuổi. Hiện tại dù chưa đạt được phong độ cao, nhưng hiệu suất 0,29 bàn/ trận so với mùa trước là 0,53 bàn/trận vẫn là tạm chấp nhận được với Alli. Nhưng cần biết, Premier League mới trôi qua được vài vòng, và mục tiêu để có mặt cùng tuyển Anh tại World Cup 2018 hứa hẹn thôi thúc tiền vệ người Anh cố gắng hơn nữa trong thời gian tới.

Theo đồn đoán, để ngày một khẳng định hơn nữa chính sách trân dụng tài năng trẻ với những cái tên chất lượng, Chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng chi ra con số kếch xù nhằm sở hữu cùng lúc Kane và Alli, đồng thời là mức lương không thể từ chối cho cả hai.

Tin cùng chuyên mục