Real lại hụt hơi, áp lực đè nặng trước derby Madrid

Cơ hội để Real Madrid bám đuổi đội đầu bảng La Liga, Atletico Madrid đã bị giáng một đòn mạnh vào thứ hai, khi họ cần một bàn thắng muộn của Vinicius Junior để đảm bảo trận hòa 1-1 trước đội khách Sociedad.

Real Madrid phải chia điểm với Sociedad ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Real Madrid phải chia điểm với Sociedad ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Real bước vào trận đấu muộn nhất vòng 25 sau khi cả Atletico và Barcelona đều giành chiến thắng trước đó. Đặc biệt trong đó là chiến thắng của Atletico trước Villarreal vào Chủ nhật giúp họ bỏ xa Real Madrid tới 6 điểm, nó khiến Real chịu áp lực phải thắng Sociedad, trước khi 2 đội giáp mặt nhau trong trận derby Madrid vào Chủ nhật tại Wanda Metropolitano.

Và đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã hụt hơi ở thời khắc quyết định, khi phải nhờ bàn thắng của Vinicius ở phút 89 mới ngăn cản trận thua thảm hại. Kết quả này chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của Real Madrid, trong khi cú đánh đầu mở tỷ số của Portu ở phút 55 cho Sociedad cũng là bàn thua đầu tiên mà nhà đương kim vô địch phải nhận trong 5 trận đã qua. HLV Zidane đánh giá: “Chúng tôi đã có những trận thắng thuyết phục, nhưng đôi khi thắng dù bản thân không xứng đáng…Mọi thứ đã qua và chúng ta không thể thay đổi bất cứ điều gì. Điều duy nhất có thể làm là phải tiếp tục tiến lên, vẫn còn một chặng đường dài phía trước”.

Một tin vui mà HLV Zidane chào đón trước trận derby Madrid là tiền đạo chủ lực Karim Benzema có thể sẵn sàng, sau khi ông đã chào đón nhiều sự trở lại khác của Fede Valverde, Marcelo và Rodrygo. Nhà cầm quân người Pháp tiết lộ: “Karim có thể ở cùng chúng tôi, vâng, chúng tôi sẽ xem. Tuy nhiên, anh ấy vẫn chưa tập luyện với đội nhưng vấn đề đã tốt hơn rất nhiều, ngày mai chúng tôi sẽ phân tích tình huống của cậu ấy”.

Trong khi, thủ thành Thibaut Courtois lạc quan tuyên bố: “Chúng tôi đang chơi rất nhiều trận ở đó, tự tin có thể giành chiến thắng. Chúng tôi mạnh mẽ trở lại về thể chất, nhiều cầu thủ quan trọng đã trở lại. Còn rất nhiều thời gian để tiếp tục chiến đấu ở La Liga”.

Tin cùng chuyên mục