Real lại “chạy trốn” ngôi đầu

Chỉ vài ngày trước trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải, Real Madrid lại cho Barcelona thêm cơ hội tự tin bởi chính sự thất thường của mình.

Sergio Ramos thất vọng khi Real chỉ rời sân Valencia với 1 điểm. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos thất vọng khi Real chỉ rời sân Valencia với 1 điểm. Ảnh: Getty Images

Barca ra sân trước hôm thứ bảy và phải chia điểm với kết quả hòa 2-2 tại Sociedad, đó là cơ hội thật sự lớn để Real vượt lên chiếm giữ ngôi đầu. Tuy nhiên, cũng như khá nhiều lần ở mùa giải này, đội bóng của HLV Zinedine Zidane một lần nữa ném đi cơ hội đó. Real chỉ có thể rời sân Valencia với tỷ số hòa 1-1, và thậm chí, nếu không nhờ một tình huống may mắn ở phút 90+5 tạo cơ hội để Karim Benzema ghi bàn cận thành, thì đó đã là một thất bại.

Benzema vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới cùng Lionel Messi với 12 pha lập công, tuy nhiên, vai trò thủ lĩnh hàng tấn công của chân sút người Pháp vẫn để lại dấu hỏi lớn. Bởi thực tế, Real đã quá hoang phí cơ hội mà mình tạo ra trong trận đấu, với tổng cộng 19 nỗ lực dút điểm nhưng chỉ giành lại một điểm khá may mắn, thì đó chắc chắn là một vấn đề. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos thừa nhận: “Chúng tôi đến đây để tìm kiếm 3 điểm, nhưng chúng tôi đã bị trừng phạt bởi bàn thắng của Valencia và 1 điểm này thật khó để hài lòng. Chúng tôi đã xuất sắc trong hiệp một, tạo ra rất nhiều cơ hội trong cả trận nhưng việc ghi bàn trở nên quá khó khăn”.

Kết quả khiến Real tiếp tục phải xếp sau Barca, họ có cùng 35 điểm nhưng Barca vượt trội về hiệu số. Với kết quả trong tuần này, rõ ràng cả 2 đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải vào thứ tư này - trận đấu tại Camp Nou này vốn theo lịch trình ban đầu là giữa tháng 10, nhưng phải đình hoãn vì vấn đề an ninh và được ấn định đá lại ngày 18-12.

Mặc dù vậy, Ramos vẫn tự tin đội bóng của anh có thể sẵn sàng tạo tác động mạnh ở Camp Nou: “Kết quả hoàn đêm nay dù sao cũng không quá tồi, đối thủ đang có phong độ rất tốt và một điểm giúp chúng tôi duy trì điểm số cân bằng với Barca. Bây giờ, chúng tôi sẽ ngay lập tức tập trung tất cả vào “Clasico” và hy vọng sẽ có được trọn vẹn 3 điểm ở đó”.

Tin cùng chuyên mục