Real kiệt sức nhưng không được ngơi nghỉ

HLV Zinedine Zidane khẳng định Real Madrid sẽ không đến Anfield với tư tưởng bảo vệ tỷ số 3-1 ở lượt đi, mặc dù từng thừa nhận các cầu thủ của ông đã kiệt sức.

HLV Zinedine Zidane khẳng định Real Madrid đến Liverpool để chiến thắng.
HLV Zinedine Zidane khẳng định Real Madrid đến Liverpool để chiến thắng.

Real bước vào cuộc chiến quyết định trên sân Liverpool sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, và đang đạt phong độ cao sau khi đánh bại đối thủ không đội trời chung Barcelona 2-1 vào thứ bảy để gia tăng áp lực cao nhất trong cuộc đua vô địch La Liga. Tuy nhiên, sau mỗi trận thành công, cũng đồng nghĩa đội hình của họ thêm suy kiệt và ngày càng mệt mỏi do vấn nạn chấn thương không có hồi kết trong mùa giải này.

HLV Zidane thừa nhận sau khi thắng trận Siêu kinh điển rằng đội bóng của ông đã gần như kiệt sức. Nhưng nhà cầm quân người Pháp khẳng định các cầu thủ của mình sẽ không tìm cách dự trữ bất kỳ năng lượng nào trước Liverpool: “Chúng tôi sẽ không cố gắng và quản lý mức độ nỗ lực của mình, chúng tôi đến đây để giành chiến thắng và đó là những gì chúng tôi sẽ cố gắng làm. Chúng tôi đã nói về điều này với toàn đội. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong trận lượt đi và trước Barcelona, nhưng chúng tôi đã quen với điều đó”.

Real đến Merseyside với một đội hình thậm chí còn khiếm khuyết hơn cả trận đánh bại đội bóng của Juergen Klopp tuần trước ở thủ đô Tây Ban Nha, họ vẫn vắng các hậu vệ Sergio Ramos, Raphael Varane, Dani Carvajal và tiền đạo Eden Hazard, giờ mất thêm Lucas Vazquez và có thể cả Alvaro Odriozola.

Nhưng HLV Zidane tin tưởng về khả năng vượt qua nghịch cảnh của đội bóng - điều giúp họ hồi phục sau một khởi đầu tồi tệ trong nước và ở châu Âu để trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu La Liga và hướng tới ghi thêm vào kỷ lục 13 lần vô địch châu Âu: “Rất nhiều thứ đã xảy ra với chúng tôi trong mùa giải này, chúng tôi luôn thiếu rất nhiều cầu thủ và ngay cả bây giờ cũng vậy. Nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng sẽ mang đến những màn trình diễn tốt nhất với các cầu thủ mà chúng tôi có. Đội ngũ này luôn đồng hành cùng nhau trong những thời điểm khó khăn nhất, điều đó cho thấy bản lĩnh của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục