Real giữ chân sao trẻ bằng phí khổng lồ

Sau khi gia hạn với trung vệ Rafael Varene, Real Madrid cũng đã tiến hành giữ chân thành công tiền vệ trẻ Marco Asensio.

 Asensio đã gia hạn hợp đồng với Real. Ảnh: Getty Images
Asensio đã gia hạn hợp đồng với Real. Ảnh: Getty Images

Tiến hành gia hạn hàng loạt các trụ cột kỳ cựu xong, Real tiếp tục kế hoạch đề ra với các sao trẻ. Sau khi giữ chân thành công Marcos Llorente đến tháng 6 năm 2021, Real cũng làm điều tương tự với Varene.

Theo đó, với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, trung vệ người Pháp sẽ ở lại sân Bernabeu đến thắng 6 năm 2022. Được biết mức lương của Varene sẽ tăng cùng với đó phí giải phóng hợp đồng, nhưng không được tiết lộ. Tuy nhiên theo dự đoán của báo chí Tây Ban Nha, con số này sẽ rất lớn đến mức mọi đội bóng muốn có Varene phải ngao ngán.

24 giờ sau khi “trói chân” Varene thành công, BLĐ Real tiếp tục gia hạn với Asensio. Với hợp đồng mới, tiền vệ 21 tuổi sẽ cống hiến trong màu áo Real đến cuối tháng 6 năm 2023. Cũng giống như người đồng nghiệp Varene, mức lương cùng với phí phá vỡ hợp đồng của Asensio không được tiết lộ. Nhưng theo giới thạo tin, đội bóng nào muốn có được ngôi sao người Tây Ban Nha trong tương lai phải trả đến 500 triệu EUR.

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho Asensio. Bởi từ khi gia nhập Real từ Mallorca vào năm 2014 với giá 4 triệu EUR, cùng với đó là khoảng thời gian thi đấu trong màu áo Espanyol, Asensio đã có sự phát triển vượt trội. Đặc biệt vào giai đoạn cuối mùa trước và được duy trì cho đến bây giờ.

Việc giữ chân hàng loạt các trụ cột và sao trẻ thành công, Real xem như yên tâm khi không sợ các đội bóng khác có thể “cướp” đi bất kỳ cầu thủ quan trọng nào trong đội hình.

Tin cùng chuyên mục