Real giành Siêu cúp châu Âu thứ 5

Các bàn thắng của David Alaba và Karim Benzema đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Eintracht Frankfurt, gã khổng lồ Tây Ban Nha qua đó cũng giành được danh hiệu Siêu cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử.

Real Madrid giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử.
Real Madrid giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử.

Trong khi Frankfurt tỏ ra nguy hiểm, đặc biệt là trong hiệp một, thì kinh nghiệm và phẩm chất cá nhân của Real Madrid đã giúp họ giành chiến thắng thuyết phục. HLV Carlo Ancelotti chia sẻ trên Movistar TV: “Đó không phải là một trận đấu dễ dàng, họ đã cố thủ bên phần sân của mình, nhưng chúng tôi đã ghi bàn và chúng tôi đã kiểm soát tốt diễn biến sau đó. Vào đầu mùa giải, bạn không thể mong đợi toàn đội đã ở mức 100%, nhưng chúng tôi đã thắng và chúng tôi đã có khởi đầu mùa giải tốt đẹp. Tôi tin rằng điều đó có thể giúp chúng tôi đạt được kết quả tốt hơn và chiến thắng giúp động viên các cầu thủ”.

Frankfurt đã có những pha bóng tốt nhất ở giai đoạn đầu trận, trong đó thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid có một pha cứu thua ấn tượng khi một đối một với Daichi Kamada ở phút 14. Tuy nhiên, Real Madrid suýt chút nữa đã có bàn thắng đầu tiên khi pha dứt điểm của Vinicius bị Almamy Toure hóa giải ngay trên vạch vôi. Nhưng nhà vô địch châu Âu cũng rất nhanh chóng thiết lập thế trận vượt trội, trước khi Alaba ghi bàn từ cự ly gần mở tỷ số ở phút 37.

Chất lượng của Real Madrid trở nên rõ ràng hơn trong hiệp 2. Thủ thành Kevin Trapp của đội bóng Đức phải trổ tài cản phá cú sút của Vinicius ở phút 54, và Casemiro sút trúng xà ngang ở phút 61. Nhưng đến phút 65, Vinicius phối hợp để giúp Benzema ghi bàn đưa Real Madrid vượt lên dẫn 2-0. Frankfurt đã thi đấu đầy cố gắng trong giai đoạn cuối trận nhưng đối thủ của họ vẫn chiếm ưu thế trong trận đấu, để cuối cùng giành Siêu cúp châu Âu thứ 5 sau 8 lần thử sức.

Real giành Siêu cúp châu Âu thứ 5 ảnh 1 Những người hùng David Alaba và Karim Benzema góp công vào chiến thắng.

Hậu vệ Alaba ca ngợi quyết tâm đã giúp đội tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc sau một mùa giải thành công với cú đúp danh giá La Liga và Champions League: “Chúng tôi ở đây để giành chiến thắng và để có được danh hiệu tiếp theo... Chúng tôi muốn tiếp tục nơi chúng tôi đã dừng lại ở mùa giải trước. Thật tuyệt khi ghi được bàn vì điều đó không thường xuyên xảy ra với tôi”.

Cuộc đụng độ tại sân Olympic ở Helsinki cũng làm nổi bật khoảng cách ngày càng lớn trong cuộc đối đầu giữa nhà vô địch Champions League và Europa League, khi Real Madrid là nhà vô địch Champions League thứ 9 giành chiến thắng ở Siêu cúp trong 10 năm qua - chỉ có Atletico Madrid đã giành được Siêu cúp với tư cách nhà vô địch Europa League trong một thập niên qua, khi họ đánh bại Real Madrid vào năm 2018. Chiến thắng này đã đưa Real Madrid lên ngang hàng với AC Milan và Barcelona, những đội cũng đã có 5 lần giành Siêu cúp.

Real Madrid mở màn La Liga vào Chủ nhật trên sân Almeria, trong khi Frankfurt sẽ chơi trận thứ 2 tại Bundesliga khi du hành đến sân Hertha Berlin (họ thua nặng nề 1-6 trước đội khách Bayern Munich ở ngày khai màn cuối tuần qua).

Tin cùng chuyên mục