Real gặp khó khi Kroos nghỉ ít nhất 6 tuần

Tiền vệ Toni Kroos dự kiến sẽ bỏ lỡ những tuần đầu tiên của mùa giải 2021-2022 do vấn đề dai dẳng ở vòm háng, chắc chắn là một đòn giáng mạnh vào Los Blancos và là nỗi lo lớn cho người hâm mộ khi đội cho đến nay vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

Toni Kroos vắng mặt dài hạn đang đẩy Real Madrid vào tình huống khó khăn.
Toni Kroos vắng mặt dài hạn đang đẩy Real Madrid vào tình huống khó khăn.

Theo xác nhận của Real, thì vấn đề của ngôi sao 31 tuổi người Đức là chứng thoát vị thể thao, vốn dẫn đến các cơn đau ở vùng bụng dưới và háng. Kroos dự kiến sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 tuần, tức là cho đến giữa tháng 9. Tuy nhiên, đây mới chỉ là chẩn đoán ban đầu, bởi trong tình hình xấu nhất khi vết đau không tự thuyên giảm, một cuộc phẫu thuật khiến thời gian vắng mặt của cầu thủ này có thể lâu gấp đôi.

Kroos không thể có một kỳ giải Euro 2020 tốt nhất, vốn chứng kiến tuyển Đức phải sớm dừng bước trước tuyển Anh ở vòng 1/8. Tiền vệ này cũng ngay sau đó tuyên bố kết thúc sự nghiệp quốc tế để tập trung cho Real. Tuy nhiên, anh hé lộ vấn đề của mình đã diễn ra trong một thời gian dài, và giờ đã đến lúc cần chữa trị một cách căn cơ để hy vọng tìm lại chất lượng tốt nhất trong những trận đấu.

Trước khi có thông tin về tình hình của Kroos, HLV Carlo Ancelotti từng nói rõ rằng người hâm mộ không nên mong đợi về một kỳ chuyển nhượng rộn ràng của đội. Vì vậy, lúc này vẫn còn phải xem liệu sự vắng mặt của Kroos có buộc Real phải quyết liệt tham gia thị trường chuyển nhượng hay không. Báo chí Tây Ban Nha cũng liệt kê một số lựa chọn để Real có thể thay thế vị trí mà Kroos như Stefano Sensi, Marcelo Brozovic của Inter Milan hay Idrissa Gueye, Leandro Paredes của Paris SG. Fabian Ruiz của Napoli là một lựa chọn khác.

Trong lúc chưa thể tìm thấy sự bổ sung, thì HLV Ancelotti không còn cách nào khác là sử dụng những tiền vệ trung tâm sẵn có như Isco, Fede Valverde, Odegaard hay thậm chí thử nghiệm tân binh David Alaba cho vai trò này.

Tin cùng chuyên mục