Real cuối cùng cũng rời Pamplona sau bão tuyết

Các cầu thủ Real Madrid cuối cùng đã có thể rời Pamplona vào thứ hai, sau 3 đêm bị mắc kẹt ở thành phố mà họ đến để thi đấu và hòa 0-0 với Osasuna tại vòng 18 La Liga hôm thứ bảy vừa qua.

Real Madrid có thể tập trung cho bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.
Real Madrid có thể tập trung cho bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Với lịch trình đã bị ảnh hưởng, Real không trở về Madrid mà đã bay thẳng đến Malaga, nơi họ sẽ chơi trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào thứ năm với Athletic Bilbao. Real khởi hành vào sáng thứ hai và hạ cánh xuống Malaga, nơi họ sẽ có một buổi tập nhẹ vào đêm thứ hai - buổi đầu tiên trong 3 buổi trước trận đấu vào thứ Năm.

Trước đó, Real đã đến Pamplona từ thứ sáu, sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch, nhưng những cơn mưa tuyết vẫn làm ảnh hưởng nặng nề về kết quả thi đấu của họ. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã phải chia điểm sau kết quả 0-0 trước chủ nhà Osasuna, đồng nghĩa với việc họ đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Atletico Madrid - đội vốn cũng không thể ra sân với Athletic Bilbao vì bão tuyết - ở ngôi đầu La Liga.

HLV Zidane sau trận đã phàn nàn về tình trạng mặt sân El Sadar: “Đối với tôi, đây không phải là một trận đấu bóng đá, đáng lẽ nó phải bị hoãn lại. Chúng tôi đã xử lý không tốt với các điều kiện và hành trình, và chúng tôi đã làm những gì có thể trên sân không thể khó khăn hơn. Cảm giác chúng tôi có bây giờ là đó không hoàn toàn thích hợp cho một trận đấu”.

Trong khi, thủ môn Thibaut Courtois cũng chỉ trích La Liga khi để trận đấu diễn ra: “Họ cần nhận thức rằng những người làm bóng đá cũn là con người. Chúng tôi đến sân vận động trên con đường cao tốc ngập trong tuyết. Bạn phải nghĩ đến sự an toàn của mọi người. Tất cả chúng tôi đều có gia đình lo lắng cho chúng tôi”

Điều kiện thời tiết sau đó khiến các kế hoạch di chuyển trở lại thủ đô bị gián đoạn, một phần chính là điều kiện quá khắc nghiệt tại Madrid - nơi tất cả trường học phải đóng cửa vào thứ hai do trận tuyết dày nhất trong thành phố kể từ năm 1971.

Tin cùng chuyên mục