Real có hét giá 200 triệu bảng, Liverpool cũng không bán Salah

Liverpool đã xác định rõ sẽ không bán Mohamed Salah cho Real Madrid dù bất kỳ mức giá nào, khi xác định ngôi sao 25 tuổi người Ai Cập là 1 trong 3 nhân tố quan trọng nhất trong kế hoạch đưa đội chủ sân Anfield trở lại thời hoàng kim.

Mohamed Salah thật sự trở thành đối trọng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah thật sự trở thành đối trọng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Salah đã gia nhập Liverpool từ AS Roma trong mùa hè qua với mức giá không rẻ, lên đến 36,9 triệu bảng. Tuy nhiên, đóng góp cho đến lúc này của cựu cầu thủ Chelsea đã vượt qua mọi sự mong chờ. Với cú đúp bàn thắng (cùng 2 đường kiến tạo) giúp Liverpool đè bẹp đội bóng cũ Roma 5-2 ở bán kết lượt đi Champions League, Salah lúc này đã có 43 bàn thắng sau 47 trận trên mọi đấu trường, cũng vượt qua Cristiano Ronaldo (42 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc nhất thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Sự suất sắc của Salah, càng thu hút sự quan tâm từ các “đại gia” châu Âu, mà trong đó cái tên Real đang được nhắc đến. Hồi tháng 12 năm ngoái, khi đang cùng Real tham dự Club World Cup, HLV Zinedine Zidane đã nhắc đến cái tên Salah trong sự ngưỡng mộ. Tuy nhiên, so với giá trị 100 triệu bảng ở thời điểm đó, thì Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này (và có thể là Giầy vàng Premier League và của cả châu Âu, đang dẫn đầu với 31 bàn) hiện đã có mức giá tăng gấp đôi - tức là vượt hơn cả kỷ lục 189 triệu bảng từng đưa Neymar đến Paris SG hồi mùa hè qua.

Tuy nhiên, theo Daily Mail tiết lộ, cho dù Real có đưa ra đề nghị lớn như thế nào thì Liverpool cũng không bán đi Salah. Họ muốn biến cầu thủ này trở thành biểu tượng mới của sân Anfield, đang đám phán với người đại diện Ramy Abbas để cải thiện gấp nhiều lần mức lương 90.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng cũ còn thời hạn 4 năm. Liverpool đã xác định rõ Salah, cùng với tiền đạo Roberto Firmino và HLV Jurgen Klopp, là 3 nhân tố chính trong kế hoạch đưa đội bóng tìm lại thời hoàng kim từng có trước thập niên 1990.

Những chuyển động quyết đoán của Liverpool là điều hợp lý, bởi giới quan sát tin rằng Salah sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong giải đoạn cuối mùa này - bao gồm 2 mục tiêu giúp Liverpool giành ngôi nhì bảng Premier League và đăng quang Champions League. Thậm chí, vẫn còn kỳ World Cup 2018 mà Salah và tuyển Ai Cập có thể gây ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục