Real bỏ xa Barca về thống trị vị trí cá nhân

Theo trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES, Real Madrid hiện tại đang vượt Barcelona về số cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở vị trí sở trường trong đội hình thi đấu.

Ronaldo và Carvajal (2) đều được CIES chấm điểm cao. Ảnh: Getty Images
Ronaldo và Carvajal (2) đều được CIES chấm điểm cao. Ảnh: Getty Images

Ngoài việc cứ đến thời hạn thực hiện các nghiên cứu về giá trị cầu thủ tăng hay giảm theo phong độ, trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES còn thực hiện những nghiên cứu về việc xem cầu thủ của đội bóng nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sẽ thống trị vị trí sở trưởng so với những cá nhân khác.

Mới đây, sau 3 tháng thu thập số liệu, toan tính để đưa ra con số chính xác nhất, CIES đã công bố danh sách những cái tên đứng nhất ở vị trí của mình. Và chỉ tính riêng tại đấu trường La Liga, thì Real đang vượt Barca về khoản này.

Theo đó, ngoài vị trí chạy cánh thì Messi được chấm điểm cao nhất với 93,7 điểm (bỏ xa người thứ hai là Mohamed Salah của Liverpool với 89,9 điểm), còn lại Barca không góp mặt thêm cá nhân nào cho ngôi cao ở những vị trí như hậu vệ, tiền vệ trung tâm và tiền đạo.

Trong khi đó, Real thì có đến 3 gương mặt vượt trội hơn nếu so với Barca. Cụ thể ở vị trí hậu vệ biên, dù xếp thứ hai, nhưng Dani Carvajal vẫn hơn Jordi Alba đến 2 bậc (đứng thứ tư). Số điểm của Carvajal là 86,6 điểm, trong khi ngôi sao Barca chỉ có 84,6.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Toni Kroos chiếm thế độc tôn với 92,8 điểm. Trong khi Ivan Rakitic của Barca chỉ xếp thứ ba với 88 điểm.

Ở vị trí tiền đạo cấm, Cristiano Ronaldo đã cho thấy sự xuất sắc của mình khi bỏ xa các đối thủ còn lại. Đúng là giải đoạn 3 tháng trở lại đây, những Gonzalo Higuain, Harry Kane... đều có hiệu suất ghi bàn tốt. Nhưng nếu so với Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bỏ xa đối thủ về điều này. Ronaldo được CIES chấm 90,8 điểm, hơn Luis Suarez của Barca (đứng thứ sáu) đến 5,3 điểm.

Rõ ràng, thống kê của CIES đã cho thấy sự khách quan chân thực, đúng với phong độ các cá nhân Real trong 3 tháng trở lại đây.

Tin cùng chuyên mục