Real bị loại sốc vì đối thủ hạng 3

Chưa đầy một tuần sau khi bị Athletic Bilbao loại khỏi Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đã bị đội hạng ba Alcoyano loại ở vòng 16 đội Cúp nhà vua.

Real Madrid (trái) đã bị đội hạng ba Alcoyano loại ở vòng 16 đội Cúp nhà vua.
Real Madrid (trái) đã bị đội hạng ba Alcoyano loại ở vòng 16 đội Cúp nhà vua.

Ở giải đấu mà HLV Zinedine Zidane chưa bao giờ giành chiến thắng với tư cách là một cầu thủ hay HLV, thì điều tồi tệ vẫn đang tiếp diễn. Real vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhờ công Eder Militao, nhưng chủ nhà có bàn cân bằng tỷ số ở phút 80 của Jose Solbes để kéo trận đấu vào hiệp phụ. Ở phút 109, Real thấy mình chiếm lợi thế khi chủ nhà chơi thiếu người vì Ramon Lopez nhận thẻ vàng thứ 2, nhưng đầy bất ngờ, chính họ phải thủng lưới bàn quyết định từ pha dứt điểm của Juanan.

Alcoyano chưa từng góp mặt tại La Liga từ năm 1951, và khi được hỏi liệu đón nhận thất bại theo cách nào, HLV Zinedine Zidane nói: “Tất cả các trận thua đều gây nên tổn thương. Tôi không muốn thua và các cầu thủ cũng vậy. Chúng tôi đã đấu với đội Segunda B và lẽ ra chúng tôi phải thắng, nhưng thất bại cũng không phải là một sự ô nhục. Điều này luôn có thể xảy ra trong sự nghiệp của một cầu thủ. Đó là một ngày khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ không trở nên quẫn trí. Chúng tôi sẽ suy nghĩ về nó và tự nhủ cần phải làm việc chăm chỉ trở lại. Tôi là HLV và trách nhiệm là của tôi. Tôi sẽ chấp nhận nó”.

HLV Zidane được hỏi liệu ông có nghĩ rằng các cầu thủ vẫn tin tưởng vào ông, đã nhấn mạnh: “Vâng, tôi nghĩ vậy! Nhưng bạn phải hỏi họ. Chúng tôi đã cùng nhau làm những điều tốt đẹp, mặc dù gần đây có lẽ ít hơn. Bây giờ, chúng tôi phải nghĩ về La Liga và Champions League”.

Real xếp nhì bảng La Liga, kém Atletico Madrid 4 điểm và cũng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Họ sẽ làm khách tại Alaves vào tối thứ bảy tới, trước khi tiếp đón Levante vào tuần sau. Tại Champions League, đối thủ của thầy trò HLV Zidane là Atalanta (Italy) với trận lượt đi trên sân khách vào cuối tháng 2.

Tin cùng chuyên mục