Real bị cầm hòa, trao lợi thế lại cho Atletico

Một Real Madrid đang suy kiệt nặng nề đã chịu trận hòa 0-0 tại Getafe, khiến họ bị đội đầu bảng Atletico Madrid tái lập khoảng cách 3 điểm trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga.

HLV Zinedine Zidane chứng kiến Real Madrid suy kiệt hòa 0-0 tại Getafe. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane chứng kiến Real Madrid suy kiệt hòa 0-0 tại Getafe. Ảnh: Getty Images

Real đã có 10 ngày tuyệt vời trước đó, khi đánh bại Barcelona 2-1 ở La Liga và vượt qua Liverpool sau 2 lượt trận để vào bán kết Champions League. Nhưng từ đó, họ thêm kiệt quệ khi nhân sự vắng mặt của 9 cầu thủ do chấn thương, treo giò hoặc dương tính Covid-19. HLV Zinedine Zidane chỉ có thể mang theo 13 cầu thủ hạng nhất tới Getafe, nhưng vẫn phải để Toni Kroos và Karim Benzema dưỡng sức trên băng ghế dự bị.

Trận hòa đã làm gián đoạn chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của Real, và đáng ngại hơn khi thách thức số 1 Atletico ra sân trước đó khẳng định đã tìm lại phong độ bằng cách đánh bại Eibar 5-0. Diễn biến này khiến Real đứng thứ 2 với 67 điểm sau 31 trận, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Atletico. Nhưng HLV Zidane nhấn mạnh: “Tôi không lo lắng. Có rất nhiều việc đang diễn ra, rất nhiều người vắng mặt, nhưng đó là những gì xảy ra. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục.

Trong khi hậu vệ Marcelo đánh giá: “Tôi không coi đây là 2 điểm bị đánh rơi. Chúng tôi biết ở đây sẽ như thế nào, mặt sân rất khô và chúng tôi không thể di chuyển bóng nhanh. Chúng tôi hầu như không có thời gian để nghỉ ngơi trong thời gian gần đây, nhưng chúng tôi phải tiếp tục cống hiến mọi thứ, đó là điều mà bóng đá hiện tại là như vậy”.

Real bị cầm hòa, trao lợi thế lại cho Atletico ảnh 1 Atletico Madrid đang cho thấy dấu hồi phục kịp lúc. Ảnh: Getty Images

Sự căng thẳng trong cuộc đua vô địch La Liga thật sự đang bị đẩy lên mức cao nhất, khi ngoài sự so kè của 2 đại diện Madrid, thì Barcelona vẫn đang kém 5 điểm ở vị trí thứ 3, nhưng chơi ít hơn 1 trận. Trong khi có thêm Sevilla sau chiến thắng 2-1 trước Sociedad giờ chỉ còn kém ngôi đầu 6 điểm.

Và tất nhiên, việc Atletico tìm lại niềm tin chiến thắng vào lúc này là một yếu tố rất quan trọng. Sau khi chỉ có 4 chiến thắng trong 11 trận trước đó, chứng kiến lợi thế 10 điểm trong tháng 2 giảm xuống còn một điểm trước cuối tuần này, thì chiến thắng vang dội của Atletico trước Eibar có thể là tia lửa để thay đổi phong độ của họ. Đây là lần đầu tiên Atletico ghi được 5 bàn thắng kể từ khi họ hạ gục Cadiz hồi tháng 9, bây giờ sẽ tạo niềm tin cho Atletico lấy lại động lực trong cuộc đua vô địch - vốn còn chuyến đi đến Barcelona vào ngày 8-5.

Tin cùng chuyên mục