Real Betis đánh bại Valencia để giành Cúp Nhà Vua

Lần thứ hai trong 14 năm không có bất kỳ Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid hiện diện trong một trận chung kết Cúp Nhà Vua, từ đó mang lại cơ hội để Real Betis giải cơn khát danh hiệu sau 17 năm khi đánh bại đội bóng từng 8 lần đăng quang là Valencia 5-4 sau loạt sút luân lưu, khi họ hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Real Betis hạnh phúc khi giải cơn khát danh hiệu sau 17 năm.
Real Betis hạnh phúc khi giải cơn khát danh hiệu sau 17 năm.

Cú sút hỏng duy nhất trong loạt sút luân lưu của Yunus Musah bên phía Valencia đã tạo cơ hội để Juan Miranda sắm vai người hùng với pha ghi bàn quyết định, giúp Real Betis đoạt danh hiệu Cúp Nhà Vua thứ 3 trong lịch sử - sau 2 chiến tích trước đó vào năm 1977 và 2005. Ở diễn biến trước đó, Borja Iglesias đã đánh đầu giúp Betis dẫn trước ở phút 11, nhưng Hugo Duro đã gỡ hòa cho Valencia ở phút 30. Trong khoảng thời gian còn lại, không bên nào có thể tìm được bàn thắng, kể cả trong hiệp 2 hoặc hiệp phụ.

Joaquin Sanchez, cầu thủ chạy cánh 40 tuổi - người có trận ra mắt Real Betis ở tuổi 19 năm 2000 và từng chơi trận chung kết cách đây 17 năm - vào sân ở phút 86 và sút thắng một quả phạt đền. Anh đeo băng đội trưởng để nhận cúp từ nhà Vua Felipe VI, và cũng có thể đây là khoảnh khắc hạnh phúc cho đoạn kết của sự nghiệp. Joaquin nói: “Đây là những gì chúng tôi muốn, để giành được Cúp Nhà Vua một lần nữa. Đây là nhờ nỗ lực làm việc không chỉ của năm nay. Chúng tôi đã phát triển từng chút một và đang có một mùa giải tuyệt vời”.

Real Betis đánh bại Valencia để giành Cúp Nhà Vua ảnh 1 HLV Manuel Pellegrini là nhân tố chính đang giúp Real Betis hồi sinh.

Danh hiệu lớn thứ 4 trong lịch sử, bên cạnh chức vô địch Tây Ban Nha mùa 1934-1935, đã ghi dấu sự hồi sinh của Real Betis. Trong khoảng thời gian 17 năm giữa 2 danh hiệu, đội bóng này từng phải trải qua 3 mùa giải ở hạng hai. Nhưng sau lần đăng quang này, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini (một cựu HLV của Real Madrid và Man.City) vẫn còn một thành tựu lớn khác nếu đạt được, đó là vị trí thứ 4 và suất dự Champions League danh giá vào mùa tới. Tại La Liga lúc này, Real Betis đang xếp thứ 5 với 57 điểm, chỉ kém 4 điểm so với vị trí thứ 4 của Atletico Madrid và 6 điểm so với vị trí thứ 3 của Sevilla. Họ còn 5 trận đấu cuối để nỗ lực hoàn thành mùa giải tuyệt vời này.

Phía ngược lại Valencia, đội vô địch Cúp Nhà Vua vào năm 2019, đang tiếp tục đà sa sút sau khi bán đi những cầu thủ chủ chốt trong quyền điều hành gây tranh cãi của ông chủ Peter Lim. Không thể giành chiếc Cúp Nhà Vua thứ 9 trong lịch sử, đội trưởng Jose Gaya nói trong nước mắt: “Bóng đá là thế, đôi khi tuyệt vời, đôi khi lại tàn nhẫn. Điều này rất đau lòng. Chúng tôi đã cống hiến hết mình và cũng đã có cơ hội. Thất bại này rất khó chấp nhận vì chúng tôi đã tin rằng mình có thể giành chiến thắng”. Valencia hiện cũng đã rơi xuống giữa bảng xếp hạng La Liga.

Tin cùng chuyên mục