Real - Atletico 0-0: Cái khó từ Bale và nỗi nhớ Ronaldo

Derby thành Madrid diễn ra đầy kịch tính, nhưng cái thiếu là bàn thắng. Và trong cái thiếu ấy, người ta thấy Không còn sự lấn lướt của Real Madrid trước Atletico như thuở còn Cristiano Ronaldo trên hàng công.

Hàng công Real bế tắc trước Atletico. Ảnh Getty Images.
Hàng công Real bế tắc trước Atletico. Ảnh Getty Images.

Có một điều thú vị là cùng ngày thi đấu như nhau, nhưng Ronaldo trong màu áo Juventus đã để lại dấu ấn ở chiến thắng 3-1 trước Napoli. Còn ở màu áo đội bóng cũ Real, người ta đang cho thấy sự khắc khoải hoài niệm về những giá trị siêu sao người Bồ Đào Nha để lại.

Tờ Joe đưa tin, ở trận derby thành Madrid, rất nhiều madridista hô vang “Ronaldo, Ronaldo…” sau khi chứng kiến hàng công Real chơi không hiệu quả và chẳng thể mang về bàn thắng nào. Còn trên mạng xã hội Twitter, mọi thứ còn đẩy lên ở mức cao trào, nỗi nhớ có, châm kích có và dường như tựu trung một loại cảm xúc sự tiếc nuối cho tình hình Real hiện tại.

Chơi sân nhà, kiểm soát bóng vượt trội, tung ra nhiều cú dứt điểm hơn Atletico, nhưng Real vẫn chấp nhận chia điểm sau khi hàng công chơi không còn thực sự hiệu quả. Tờ Marca sau trận giật tít: “Real trong nỗi nhớ Ronaldo?”

Thực sự là vậy. Nhớ không chỉ vì bàn thắng Real đang “khát”, mà nhớ về những giá trị Ronaldo làm được trong những trận derby thành Madrid. HLV Diego Simeone đã không còn lạ những chuyến hành quân đến Bernabeu, và El Cholo biết phải làm gì để ghi dấu ấn bằng một trận hòa trên sân khách. Những thời điểm như thế, Real cần một người có thể gây đột biến và bùng nổ. Rất tiết trên sân và cả trên ghế dự bị, Real chẳng có ai.

Real - Atletico 0-0: Cái khó từ Bale và nỗi nhớ Ronaldo ảnh 1 Bale đã dính phải chấn thương. Ảnh Getty Images. 

Sau trận, hậu vệ Dani Carvajal thừa nhận: “Thật khó để có thể giành chiến thắng trước đội bóng đã lãng phí thời gian thi đấu ngay từ những phút đầu. Họ chỉ hạnh phúc với một trận hòa” Ở đây, Carvajal ám chỉ Atletico phòng ngự tiêu cực. Trong khi, Ramos lại nói: “Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của 3 điểm ngày hôm nay. Chúng tôi muốn tận dụng cơ hội Barca không thể chiến thắng để vượt lên, nhưng mọi thứ không thể.”

Riêng ông thầy Julen Lopetegui thì tỏ ra không hài lòng hơn cả: “Tôi không thể hài lòng với kết quả. Chúng tôi muốn giành chiến thắng vì chúng tôi xứng đáng hơn. Chúng tôi đã vượt trội hơn ở việc tạo ra cơ hội. Nhưng, bóng đá được phân định bằng bàn thắng chứ không phải sự vượt trội.”

Ngoài hòa và mất cơ hội vượt mặt Barcelona trên BXH La Liga, Real còn nhận thêm tin không vui khi Gareth Bale gặp chấn thương và phải rời sân đầu hiệp hai. Hiện tại chưa rõ tình hình cụ thể như thế nào, nhưng nhiều khả năng sẽ rất khó để Bale có thể ra sân vào giữa tuần tới khi Real đối đầu CSKA Moskva tại Champions League.

Tin cùng chuyên mục