Raul Jimenez bị nứt sọ sau pha cụng đầu kinh hoàng với David Luiz

Tiền đạo Raul Jimenez của Wolves đã bị nứt hộp sọ trong pha không chiến với David Luiz của Arsenal ngay đầu trận chiến nóng bỏng, nơi Bầy sói lần đầu tiên trong 40 năm, ghi chiến thắng ngay trên sân Pháp thủ. Hôm nay Wolves xác nhận là Jiminez đã phẫu thuật thành công và đang hồi phục.
Tiền đạo Raul Jimenez của Wolves (trái) va chạm với David Luiz.
Tiền đạo Raul Jimenez của Wolves (trái) va chạm với David Luiz.

Ngôi sao tấn công 29 tuổi người Mexico đã va chạm rất mạnh với trung vệ Arsenal David Luiz khi đón quả phạt góc của Willian. Anh đã bất tỉnh ngay sau đó và được chăm sóc gần 10 phút trên sân trước khi được cáng khỏi sân với bình thở oxy. 

Jiminez đã lập tức được chuyển đến bệnh viện để phẫu thuật cấp kỳ. Wolves cho biết cầu thủ đã ‘thoái mái’ hơn  nhưng sẽ vẫn phải theo dõi trong một vài ngày. Bản tuyên bố của Wolves nêu rõ: “Raul cảm thấy thoải mái sau ca phẫu thuật đêm qua trong một bệnh viện ở London. Anh ấy đã được gặp người yêu Daniela và hiện đang nghỉ ngơi. Anh ấy sẽ được theo dõi trong vài ngày khi bắt đầu hồi phục”.

Raul Jimenez bị nứt sọ sau pha cụng đầu kinh hoàng với David Luiz ảnh 1 Jiminez đã bất tỉnh trên sân
"CLB muốn cảm ơn các nhân viên y tế tại Arsenal, nhân viên y tế NHS, nhân viên bệnh viện và bác sĩ phẫu thuật, thông qua kỹ năng và phản ứng sớm của họ, đã giúp đỡ trong tình huống hiểm nghèo.

"CLB yêu cầu Raul và gia đình anh giữ gìn không gian và sự riêng tư, trước khi cập nhật bất kỳ thông tin nào theo đòi hỏi của dư luận".

Một tuyên bố chính thức về khung thời gian hồi phục của anh ấy vẫn chưa được đưa ra nhưng cầu thủ người Mexico dự kiến sẽ không ra sân cho đến Giáng sinh. Jimenez là một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất ở Premier League mùa này, ghi 4 bàn sau 10 trận cho đến nay.

David Luiz vẫn ở lại sân thi đấu đến hết hiệp 1 trước khi bị thay ra. Người ta thấy máu rỉ ra thấm ướt băng quấn quanh đầu cầu thủ người Brazil. Dư luận đã chỉ trích CLB vì không thay Luiz khỏi sân ngay sau sự cố. Thậm chí có không ít lới chê bai khi sự thật là David Luiz đã tự lái xe về nhà.

HLV Arsenal, Mikel Arteta bảo vệ quyết định giữ cầu thủ người Brazil ở lại trên sân khi nói rằng anh ta không có dấu hiệu chấn động và chỉ được rút ra vì mối quan tâm đến vết tét ở trán.

Tuy nhiên, đã có những lời kêu gọi mới về việc sử dụng những cầu thủ thay thế tạm thời (như trong bóng bầu dục) trong khi cầu thủ chấn thương được kiểm tra kỹ lưỡng.

Luke Griggs, giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện chấn thương não Headway cho biết: “Trong bóng đá, chúng ta thường thấy các cầu thủ trở lại sân sau khi trải qua một cuộc chấn động và được rút lui vài phút sau đó khi rõ ràng rằng họ không đủ sức khỏe để tiếp tục. Đó là lý do tại sao chúng ta khẩn cấp cần những người thay thế tạm thời sau một pha va chạm gây chấn động trong bóng đá.
"Bạn chỉ đơn giản là không thể mạo hiểm với chấn thương đầu".

Tin cùng chuyên mục