Raspadori và Kepa tiến sát Napoli

Những nỗ lực của Napoli gần đạt được mục tiêu khi thủ môn Kepa và Raspadori đã đạt thỏa thuận cá nhân với đội bóng và chỉ còn chờ hai đội đồng ý mức phí để hoàn tất chuyển nhượng.
Giacomo Raspadori sẽ cập bến Napoli
Giacomo Raspadori sẽ cập bến Napoli

Chủ tịch Aurelio De Laurentiis vừa tiết lộ lý do để một loạt các lão tướng rời đội sau khi hết hạn hợp đồng như Insigne, Ospina hay Mertens và bán Koulibaly 31 tuổi vì muốn gầy dựng lại lực lượng Napoli trẻ trung.

Vị chủ tịch lắm chiêu này không chỉ nói suông để trấn an người hâm mộ đang rất thất vọng mà đưa bằng chứng là có ba cầu thủ trẻ gia nhập đội quân của HLV Luciano Spalletti. Đó là Khvicha Kvaratskhelia 21 tuổi, Leo Ostigard 22 tuổi và Min-Jae Kim 25 tuổi. 
Chủ tịch Laurentiis tiếp tục tăng cường sức trẻ cho Napoli mùa tới. Báo chí Italia cho biết ông đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Raspadori. Theo đó, tiền đạo tuyển thủ Italia sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm và hưởng mức lương 2,5 triệu euro/năm. Bước tiếp theo của Napoli là tiếp cận với CLB chủ quản Raspadori là Sassuolo để đồng thuận phí chuyển nhượng lên tới 25 triệu euro. Mùa trước, Raspadori ghi được 10 bàn và 6 pha kiến tạo sau 36 trận chơi tại Serie A.

Napoli cũng tiến rất gần tới thủ môn Kepa. Chelsea đồng ý mức phí 15 triệu euro để mua thủ môn 18 tuổi Gabriel Slonina từ Chicago Fire nên sẵn sàng để Kepa rời Stamford Bridge. Thủ môn Tây Ban Nha quá chán nản sau nhiều năm thi đấu không thành công. Dự kiến, Kepa sẽ sang Napoli theo dạng cho mượn mà đội bóng Italy sẽ trả cho thủ môn 27 tuổi này 2,5 triệu euro (số còn lại do Chelsea chịu trách nhiệm) kèm điều khoản mua đứt 20 triệu euro. 

HLV Spalletti vừa có những nhận xét ban đầu về hai tân binh Kim và Khvicha Kvaratskhelia sau trận giao hữu hòa 1-1 với Mallorca. “Có nhiều điều tốt và chưa tốt ở trận đấu này. Đáng nói là chúng tôi còn gặp khó khăn trong việc cầm bóng, di chuyển bóng tấn công khá chậm”, ông Spalletti nói. Riêng về hai tân binh Kim và  Khvicha Kvaratskhelia có nhiều lời khen tặng. Kim chơi tốt với nền tảng thể lực sung mãn và kỹ thuật kiểm soát bóng tốt. Còn Khvicha Kvaratskhelia vẫn còn một vài tình huống xử lý không ổn nhưng nhìn chung là thi đấu trên sự mong đợi trong lần đầu ra sân ở đội bóng mới của cầu thủ chỉ mới 21 tuổi. 

Napoli còn hai trận giao hữu nữa khi gặp Girona và Espanyol trước khi Serie A chính thức khởi tranh mùa giải 2022-2023 vào ngày 15-8. Napoli sẽ gặp Verona ở trận đầu tiên của mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục