Rashford tán dương đồng đội mới

Marcus Rashford sắm vai người hùng của Man.United trong vòng đấu khai màn mùa giải mới khi ghi cú đúp làm nên chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Chelsea, nhưng chân sút người Anh tin rằng những điều tốt đẹp nhất vẫn còn ở phía trước nhờ những bổ sung từ các tân binh.

Marcus Rashford tin sự vững chắc được củng cố bởi các hậu vệ mới sẽ giúp anh tập trung tốt cho nhiệm vụ ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford tin sự vững chắc được củng cố bởi các hậu vệ mới sẽ giúp anh tập trung tốt cho nhiệm vụ ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Trong mùa giải này, Rashford đã được HLV Ole Gunnar Solskjaer xác định trao cho vị trí số 1 trên hàng tấn công, anh cũng thể hiện rất tốt với 3 bàn trong loạt trận chuẩn bị trước giải và tiếp đến là cú đúp ở ngày khai màn mùa giải mới. Tuy nhiên, cơ hội Man.United cải thiện và tiến xa đến đâu ở mùa giải này là nằm ở các tân binh, bao gồm trung vệ đắt nhất thế giới giá 80 triệu bảng Harry Maguire từ Leicester, cùng hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (45 triệu) và tài năng chạy cánh Daniel James (15 triệu).

Ở ngày khai màn, 2 trong 3 tân binh đó đã tỏa sáng, khi Maguire và Wan-Bissaka đá trọn 90 phút với sự ổn định và chắc chắn tuyệt vời. Trong khi, Daniel James dù chỉ vào sân ở phút 74 thay Andreas Pereira, nhưng đã kịp ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới, ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 81.

Những thể hiện đó, đã nhận được đánh giá rất cao từ Rashford trong cuộc phỏng vấn mới đây với The Times: “Wan-Bissaka tấn công rất hay, nhưng cũng rất khó bị vượt qua vì cậu ấy phán đoán tình huống tuyệt vời. Cậu ấy còn trẻ, nhưng những phẩm chất tuyệt vời đó đang có đã làm nên một hậu vệ hàng đầu. Với Daniel James, trong vòng 5 hay 10 mét, tôi chưa từng thấy ai nhanh hơn cậu ấy. Harry Maguire mang lại sự điềm tĩnh trong cách chơi phòng ngự. Chơi với anh ấy cho đội tuyển Anh, bạn luôn cảm thấy yên tâm ở phía sau, và anh ấy chắc chắn là một bổ sung tuyệt vời cho Man.United”.

Khởi đầu bất ngờ hôm Chủ nhật đã đưa Man.United lên vị trí nhì bảng, chỉ kém hiệu số so với kình địch Man.City. Tuy nhiên, thách thức ở vòng đấu kế tiếp sẽ rất lớn khi thầy trò HLV Solskjaer phải du hành đến sân Wolves rất khó nhằn - là đội mà Man.United không thắng trong 3 trận mùa qua, trong đó thua 2 trận gần nhất trên sân đối thủ này, bao gồm thất bại 1-2 ở bán kết FA Cup.

Tin cùng chuyên mục