Rashford lại giúp Man.United nhấn chìm Paris SG, Barca thắng tưng bừng

Marcus Rashford một lần nữa ghi bàn quyết định giúp Man.United đánh bại Paris SG 2-1 ngay tại thủ đô nước Pháp hôm thứ ba, trong khi Barcelona đã gửi một thông điệp mạnh mẽ với chiến thắng 5-1 trước Ferencvaros.

Marcus Rashford một lần nữa ghi bàn quyết định giúp Man.United đánh bại Paris SG. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford một lần nữa ghi bàn quyết định giúp Man.United đánh bại Paris SG. Ảnh: Getty Images

Man.United đã vượt lên dẫn trước ở phút 23 khi Bruno Fernandes dứt điểm thành công từ chấm 11m, trong nỗ lực thứ 2 sau khi thủ thành Keylor Navas phạm luật khi cản phá thành công cú sút trước đó. Phần còn lại của trận đấu là một diễn biến sôi nổi, Anthony Martial có pha phản lưới nhà ở phút 55 giúp Paris SG gỡ hòa, nhưng Rashford - người ghi bàn thắng quyết định khi Quỷ đỏ hạ gục Paris SG vào năm 2019 - lại ghi bàn quyết định ở phút 87 để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

“Tất nhiên đó là một cảm giác tuyệt vời”, Rashford nói trên BT Sport, “Quan trọng hơn là chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu và hiện tại chúng tôi đang ở vị trí vững chắc trong bảng đấu của mình. Đây là trận đấu đầu tiên nhưng chúng tôi có sự tập trung và cường độ cao trong ngày hôm nay, chúng tôi phải tiếp tục điều đó khi trở lại với Premier League”. Chiến thắng chắc chắn tiếp thêm niềm tin cho Man.United ở trận sân nhà vào tuần tới trước RB Leipzig, đội đang đứng đầu bảng H sau khi đánh bại Istanbul Basaksehir với tỷ số 2-0 tại Đức.

HLV Ronald Koeman đã có khởi đầu chiến dịch Champions League đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên Barcelona đầy tự tin trước Ferencvaros - đại diện Hungary đầu tiên góp mặt ở vòng bảng sau 11 năm. Lionel Messi đã tạo nên quả phạt đền và chuyển đổi thành công để giúp đội bóng xứ Catalan dẫn trước ở phút 27, trước khi Ansu Fati gia tăng cách biệt trước giờ nghỉ. Philippe Coutinho ghi bàn thứ 3 ở phút 52, còn Pedri và Ousmane Dembele đã ghi bàn đế ấn định chiến thắng.

Rashford lại giúp Man.United nhấn chìm Paris SG, Barca thắng tưng bừng ảnh 1 Lionel Messi giúp Barcelona khởi đầu ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng bị che mờ vì chiếc thẻ đỏ của trung vệ Gerard Pique, người đã gây nên quả phạt đền giúp Ihor Kharatin ghi bàn danh dự cho đội khách. Như vậy, Pique sẽ vắng mặt trong trận cầu then chốt của gảng G vào tuần tới trước Juventus - đội cũng khởi đầu dễ dàng dưới quyền HLV Andrea Pirlo với chiến thắng 2-0 tại Dynamo Kiev nhờ cú đúp của Alvaro Morata. Mặc dù vậy, chiến thắng sẽ truyền thêm niềm tin lớn cho Barca trước khi bước vào trận Siêu kinh điển lượt đi ở La Liga vào thứ bảy này. Ngoài ra, việc Barca ra thông báo ngay sau trận gia hạn hợp đồng với Gerard Pique, Frenkie de Jong, Marc-Andre ter Stegen và Clement Lenglet cũng là một sự động viên lớn.

Tại bảng F, Ciro Immobile ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Borussia Dortmund để góp phần giúp Lazio giành chiến thắng 3-1, qua đó chiếm giữ vị trí dẫn đầu. Ở trận đấu còn lại, Club Brugge gây bất ngờ khi giành chiến thắng kịch tính 2-1 trên sân Zenit Saint Petersburg nhờ bàn thắng ở phút 93 của Charles De Ketelaere.

Chelsea vẫn đang chờ đợi khoản chi 220 triệu bảng phát huy giá trị, khi họ chỉ bắt đầu chiến dịch của mình bằng trận hòa 0-0 bảng E với Sevilla tại Stamford Bridge. The Blues hiện chỉ thắng 2 trong 6 trận mở màn mùa giải và niềm an ủi duy nhất với HLV Frank Lampard là một trận giữ sạch lưới hiếm hoi. Ở cặp đấu còn lại, kết quả hòa cũng xảy ra khi Rennes chia điểm 1-1 với Krasnodar.

Tin cùng chuyên mục