Rashford hạnh phúc với tác động từ tân HLV

Tiền đạo Marcus Rashford tiết lộ những lời khuyên từ tân HLV Erik ten Hag đang giúp các ngôi sao Man.United dần khôi phục niềm tin, và từ đó tìm lại phong độ vốn có.

Marcus Rashford đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao.
Marcus Rashford đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao.

Rashford là một trong nhiều ngôi sao Man.United trở nên sa sút lớn ở mùa giải vừa qua, cũng là lý do chính khiến Quỷ đỏ trải qua một trong những mùa giải tồi tệ nhất kỳ nguyên Premier League. Tiền đạo 24 tuổi này sớm gặp khó khăn khi bỏ lỡ mùa giải vừa qua vì chấn thương, và sau đó đã không thể tìm lại chính mình. Tuy nhiên, khởi đầu kỷ nguyên Ten Hag đang mang đến những tín hiệu lạc quan, vốn chứng kiến Rashford ghi được 2 bàn thắng sau 4 trận.

Và không chỉ với Rashford, những chân sút trẻ của Quỷ đỏ cũng đang dần tìm lại mình. Jadon Sancho sau mùa giải ra mắt khiến mọi người phải hoài nghi về giá trị hơn 70 triệu bảng, hiện đã ghi được 3 bàn và luôn tạo tác động lớn trong cả 4 trận giao hữu. Anthony Martial cũng có 3 bàn thắng sau khi trở lại từ thời gian cho mượn ảm đạm tại Sevilla. Trong mùa hè phủ bóng bởi nguy cơ mất Cristiano Ronaldo, thì 8 trong số 13 bàn thắng mà Man.United ghi được trong chuyến du đấu tại Thái Lan và Australia đã được thực hiện bởi bộ 3 kể trên. Sự tích cực còn nhiều hơn khi họ di chuyển linh hoạt, cũng như thường hoán đổi vị trí cho nhau để giúp đội tạo nên thế trận tấn công ấn tượng.

Rashford đã ca ngợi cách tiếp cận tích cực của Ten Hag là một trong những lý do khiến anh bắt đầu cảm thấy như mình đang trở lại tốt nhất. Tuyển thủ người Anh nói với hãng tin PA: “Ông ấy chỉ muốn chúng tôi trở nên tích cực. Ông ấy muốn chúng tôi làm mọi thứ theo hướng tích cực nhất. Đối với các tiền đạo chúng tôi, điều đó có nghĩa là phải chạy về phía trước, hoán đổi vị trí cho nhau, cố gắng liên kết với nhau… Thật vui khi được thi đấu, chúng tôi đang tận hưởng điều đó, vì vậy hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp tục và trình diễn những màn trình diễn kiểu này vào mùa giải tới”.

Rashford hạnh phúc với tác động từ tân HLV ảnh 1 Jadon Sancho và Anthony Martial cũng đang dần tìm lại mình.

Quyết định phẫu thuật chữa lành chấn thương vai dai dẳng sau Euro 2020 đã khiến Rashford không có quá trình chuẩn bị trước mùa giải vừa qua, và chỉ có thể trở lại với Man.United vào tháng 10. Nhưng mùa hè này mọi thứ đã thay đổi, và Rashford tin rằng được trải qua giai đoạn tiền mùa giải là “vô giá”.

Chân sút 24 tuổi nói thêm: “Tôi đang cảm thấy khỏe mạnh, và quan trọng hơn là toàn đội trải qua chuyến du đấu này mà không gặp bất kỳ chấn thương nào. Đối với chúng tôi, chắc chắn là một điều tích cực khi có một đội hình hoàn toàn sung sức để sẵn sàng bắt đầu mùa giải. Đối với cá nhân tôi, thật vô giá khi có được một giai đoạn trước mùa giải tốt đẹp. Tôi đã có thời gian để nghỉ ngơi, nghỉ ngơi, hồi phục tinh thần và thể chất, và sau đó tôi đã có một giai đoạn tiền mùa giải đúng nghĩa. Tôi cảm thấy bản thân thực sự hạnh phúc”.

Quỷ đỏ đã giành được 3 chiến thắng trong 4 trận bất bại cho đến nay. Họ rời Australia để hướng đến trận giao hữu với Atletico Madrid ở Oslo (Na Uy) vào ngày 30-7, trước khi trở lại Anh thi đấu với Rayo Vallecano trong trận đấu sân nhà đầu tiên của Ten Hag ngày 31-7.

Tin cùng chuyên mục