Raphinha và Rodrigo giúp Leeds quật ngã Norwich

Raphinha và Rodrigo đã ghi bàn trong hiệp 2 để giúp Leeds United tìm thấy chiến thắng thứ 2 mùa này và nhờ vậy họ đã vượt ra khỏi nhóm đèn đỏ. 
Tiền vệ Brazil Raphinha đã thống lĩnh trận đấu
Tiền vệ Brazil Raphinha đã thống lĩnh trận đấu

Trên sân Carrow Road, Norwich và Leeds đã phô diễn lối chơi đơn giản thiên về thể lực và tốc độ khi bất cứ cầu thủ nào nhận bóng đều có xu hướng đẩy thêm 1 nhịp và lao nhanh về phía trước.

Màn đua tốc độ đó mở ra nhiều khoảng trống và tất nhiên là có nhiều cơ hội ghi bàn (27 pha sút cầu môn), dù đa số đều bị bỏ lỡ bởi những cú sút kém chính xác. Thống kê cho thấy Norwich kiểm soát bóng chỉ 48% nhưng cũng tung ra 14 cú sút so với 13 của Leeds, dù chỉ có 3 lần trúng đích (so với 6 của Leeds)

Sau hiệp đầu không bàn thắng, trận đấu bùng nổ với ba bàn thắng trong vòng 4 phút 31 giây. 

Raphinha mở tỷ số cho Leeds ở phút 56 bằng pha độc diễn mang bản sắc Brazil. Nhận đường chuyền của Daniel James ở góc khu cấm, Raphinha bất chợt đảo người để loại 1 hậu vệ, cú ngoặt bóng ngang bỏ rơi một chiếc áo vàng khác và trên đường băng ngang khung thành, anh tung cú sút theo hướng ngược lại, bóng lòn qua chân 3 cầu thủ Norwich trước khi chui tọt vào lưới. 

Raphinha và Rodrigo giúp Leeds quật ngã Norwich ảnh 1 Raphinha mở tỷ số cho Leeds
Nhưng chưa đầy 2 phút sau đó, tỷ số đã được san bằng khi Andrew Omobamidele đón quả phạt góc của Milot Rashica để đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong giải.
Raphinha và Rodrigo giúp Leeds quật ngã Norwich ảnh 2 Andrew Omobamidele  đánh đầu gỡ hòa
Rodrigo nhanh chóng khôi phục lại thế dẫn bàn cho Leeds khi anh nhận đường chuyền ngang của Kalvin Phillips, anh không chần chừ, trở bộ để sút từ cự ly 25 mét, bóng cuộn vào dưới tay Tim Krul đi thẳng vào lưới.
Raphinha và Rodrigo giúp Leeds quật ngã Norwich ảnh 3 Rodrigo tung cú sút từ 25m

Cựu tiền vệ Tim Sherwood bình luận: "Tất cả thuộc về Raphinha, cậu ấy đã lật ngược thế cờ. Cậu ấy đã tỏ ra nguy hiểm trong hiệp 1 và Norwich không thể kiềm chế được cậu ấy. Tôi lo cho Norwich mùa này".

Chiến thắng thứ hai trong mùa giải nâng Leeds lên vị trí thứ 17 với 10 điểm.

Norwich vẫn đứng cuối bảng với 2 điểm, kém nhóm an toàn 8 điểm, sau khi chuỗi trận không thắng của họ trong giải đấu được kéo dài lên 20 trận.

Tin cùng chuyên mục