Raphael Varane: “Real thất bại là vì tôi!”

Trung vệ Raphael Varane đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại 1-2 của Real Madrid trước Man.City vào rạng sáng nay, khi anh mắc 2 lỗi nghiêm trọng khiến cho đội bóng Tây Ban Nha bị loại khỏi Champions League, với tỷ số thua chung cuộc là 2-4.

Raphael Varane đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại. Ảnh: Getty Images
Raphael Varane đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Pháp, vốn từng 4 lần vô địch Champions League cùng Real và vô địch thế giới với đội tuyển Pháp, được kỳ vọng nhiều nhất sau khi trung vệ đội trưởng Sergio Ramos bị treo giò ở trận lượt về tại Etihad, nhưng cuối cùng lại chơi bóng mất tập trung trong 2 thời điểm quan trọng, tạo điều kiện để Raheem Sterling và Gabriel Jesus ghi bàn cho Man.City.

“Thất bại này là vì tôi”. Varane thừa nhận với các phóng viên ngay sau trận đấu. “Tôi phải chịu mọi trách nhiệm về trận đấu này. Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu, chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho nó, nhưng ở cấp độ này nếu bạn mắc sai lầm, bạn sẽ phải trả giá đắt”.

Điều đáng nói, ngày trước trận đấu, Varane đã thúc giục toàn đội tập trung và dũng cảm đứng lên để khỏa lấp khiếm khuyết mà Sergio Ramos để lại, thậm chí tuyên bố đầy tự tin về chiến thắng. Nhưng rồi cũng chính anh, với pha xứ lý lóng ngóng để Gabriel Jesus cướp được và dọn cỗ cho Sterling mở tỷ số, trước khi có pha chuyền về ngớ ngẩn để Jesus ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 68.

Varane nói thêm: “Tôi chẳng thể giải thích nổi về những sai sót của mình nữa. Đây rõ ràng là một thời điểm tồi tệ đối với tôi. Điều này không nhiều lần xảy ra với tôi trong sự nghiệp. Đây sẽ là một đêm buồn đối với tôi. Tôi đã làm hỏng mọi thứ, tôi không vui nhưng vẫn phải làm chấp nhận nó”.

Về phần mình, HLV Zinedine Zidane vẫn giấu thất vọng để đưa ra những lời khích lệ: “Tôi không có gì để nói với Varane, cậu ấy biết phải giữ bình tĩnh và ngẩng cao đầu. Nhưng tôi vừa nói với tất cả các cầu thủ của mình rằng, 95% những gì chúng ta đã làm được trong mùa giải này là ngoạn mục”.

Tin cùng chuyên mục